Đêm khai mạc lễ hội Trung thu phố cổ

Lê Nam
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Tối 13/9, tại khu vực trước cửa chợ Đồng Xuân (Hà Nội) trong tiếng trống hội rộn ràng cùng đèn hoa rực rỡ UBND quận Hoàn Kiếm đã khai mạc lễ hội Trung thu phố cổ Hà Nội 2019.

Mâm cỗ Trung thu tại lễ hội Trung thu phố cổ.

Từ năm 2004 đến nay, lễ hội Trung thu phố cổ đã trở thành nét đẹp văn hóa truyền thống của người dân quận Hoàn Kiếm, thu hút đông du khách đến mua sắm và tham dự các hoạt động.
Phó Chủ tịch UBND quận Hoàn Kiếm Đinh Hồng Phong cho biết: “Lễ hội trung thu phố cổ là nét đẹp văn hóa truyền thống của quận Hoàn Kiếm được duy trì hằng năm, qua đó giữ gìn và phát huy bản sắc văn hóa dân tộc qua đó góp phần tôn vinh giá trị lịch sử văn hóa quốc gia khu phố cổ Hà Nội”.
Lễ hội Trung thu năm nay diễn ra trong không gian rộng, gồm chợ Trung thu Hàng Mã, khu vực cửa chính chợ Đồng Xuân, kết hợp với tuyến phố đi bộ Hàng Đào - Đồng Xuân - Hàng Giấy; không gian đi bộ khu bảo tồn cấp 1 phố cổ Hà Nội và tại các điểm di sản văn hóa tại phố cổ Hà Nội.
Múa lân tại đêm khai mạc lễ hội Trung thu phố cổ.

Đặc biệt, tại phố bích họa Phùng Hưng đã trở thành điểm đến thu hút du khách khi nơi đây được trang trí bằng hàng trăm chiếc đèn lồng treo cao với ánh sáng lung linh khắp tuyến phố. Trong thời gian diễn ra lễ hội, quận Hoàn Kiếm tổ chức nhiều hoạt động phong phú, hấp dẫn như: tổ chức các gian hàng giới thiệu các sản phẩm trung thu truyền thống, hướng dẫn làm các loại đồ chơi dân gian cho thiếu nhi, làm bánh dẻo, bánh nướng, múa sư tử...
Bên cạnh đó, các hoạt động văn hóa con được tổ chức tại các điểm di sản gồm: Nhà cổ 87 Mã Mây, đình Kim Ngân 42-44 Hàng Bạc, trung tâm giao lưu văn hóa phố cổ Hà Nội 50 Đào Duy Từ...
Chủ tịch UBND quận Hoàn Kiếm trao học bổng cho các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn

Tại lễ khai mạc, UBND quận Hoàn Kiếm đã trao 30 xuất học bổng cùng các phần quà cho các em thiếu nhi có hoàn cảnh khó khăn những đã đạt thành tích tốt trong học tập trên địa bàn.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần