[Ảnh] Đêm không ngủ ở chợ hoa Tết lớn nhất Hà Nội

Duy Khánh - Lại Tấn
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Giáp Tết, hoa tươi có thể mua được ở mọi nơi nhưng nhiều người vẫn có thói quen tìm đến chợ hoa đêm Quảng An (Tây Hồ, Hà Nội) để được cảm nhận không khí Tết vui tươi, lựa chọn những bông hoa còn ngậm sương sớm.

  • [Ảnh] Đêm không ngủ ở chợ hoa Tết lớn nhất Hà Nội - Ảnh 1 Chợ hoa Quảng An (Tây Hồ) là một trong 5 chợ hoa Tết nổi tiếng ở Hà Nội. Không giống như những phiên chợ khác họp lúc rạng sáng, chợ hoa Quảng An thường tấp nập về đêm.
  • [Ảnh] Đêm không ngủ ở chợ hoa Tết lớn nhất Hà Nội - Ảnh 2 Hàng nghìn người đổ về chợ để mua bán trong thời điểm Tết Nguyên đán 2019 đang cận kề. Đến chợ hoa Quảng An, bạn sẽ thấy một Hà Nội nhộn nhịp rất khác trong khi cả TP đang ngủ say giấc, chỉ còn những ánh đèn vàng và sự im lặng trên từng tuyến phố, con đường.
  • [Ảnh] Đêm không ngủ ở chợ hoa Tết lớn nhất Hà Nội - Ảnh 3
    Dịp gần Tết Nguyên đán, chợ hoa Quảng An đã bắt đầu họp từ 20 - 21h để phục vụ khách mua lẻ và mua buôn.
  • [Ảnh] Đêm không ngủ ở chợ hoa Tết lớn nhất Hà Nội - Ảnh 4

    ''Chợ hoa Quảng An họp quanh năm và khách thường là người kinh doanh, mua về để bán. Chỉ dịp Xuân mới, khi đó có nhiều người mua lẻ đến chợ. Năm nào cũng vậy, cứ cúng ông Táo xong, tôi và con gái lại đi chợ hoa Quảng An. 2 mẹ con không đi muộn mà chỉ từ 10h - 12h là đã ngắm và mua đủ hoa cho ngày Tết'' - chị Nguyễn Thị Khanh (Đống Đa, Hà Nội) cho biết.

  • [Ảnh] Đêm không ngủ ở chợ hoa Tết lớn nhất Hà Nội - Ảnh 5 Những loại hoa phổ biến phục vụ trong dịp Tết như: Hoa đào, hoa hồng, cúc vàng, dơn, ly, cẩm chướng… được bày bán phổ biến với số lượng lớn.
  • [Ảnh] Đêm không ngủ ở chợ hoa Tết lớn nhất Hà Nội - Ảnh 6 Bên cạnh đó, các loại hoa có nguồn gốc nhập khẩu như: Địa lan, tuyết mai, thanh liễu… cũng làm thị trường hoa dịp Tết đa dạng hơn và được nhiều khách hàng lựa chọn.
  • [Ảnh] Đêm không ngủ ở chợ hoa Tết lớn nhất Hà Nội - Ảnh 7 Các tiểu thương chia sẻ, năm nay hoa hồng bán rất chạy nên số lượng hoa hồng rất lớn để phục vụ khách hàng đến mua.
  • [Ảnh] Đêm không ngủ ở chợ hoa Tết lớn nhất Hà Nội - Ảnh 8 Năm nay, hoa ly cũng là sự lựa chọn của rất nhiều khách hàng, giá trung bình 1 bó khoảng từ 200.000 - 300.000.
  • [Ảnh] Đêm không ngủ ở chợ hoa Tết lớn nhất Hà Nội - Ảnh 9 Từng đoàn xe máy chở đủ các loại hoa từ Đông Anh, Gia Lâm, Tây Tựu… cùng loạt xe tải, container mang đến các loại hoa đặc trưng ở khắp vùng miền đổ về.
  • [Ảnh] Đêm không ngủ ở chợ hoa Tết lớn nhất Hà Nội - Ảnh 10

    Đến chợ hoa đêm Quảng An đã trở thành cái thú của người dân Thủ đô. Đây vừa là cơ hội để người dân thỏa thích ngắm các loại hoa rực rỡ từ khắp mọi miền đất nước, vừa là cơ hội để cảm nhận cuộc sống nhộn nhịp về đêm của khu chợ nổi tiếng này.

  • [Ảnh] Đêm không ngủ ở chợ hoa Tết lớn nhất Hà Nội - Ảnh 11 Trên đường Âu Cơ, lực lượng chức năng phải tăng cường và làm việc hết công xuất để phân luồng giao thông quanh khu vực chợ Quảng An.
  • [Ảnh] Đêm không ngủ ở chợ hoa Tết lớn nhất Hà Nội - Ảnh 12 Nụ cười tươi của mỗi người dân khi mua được hoa mình yêu thích và cảm nhận được không khí chợ hoa của ngày Tết.
  • [Ảnh] Đêm không ngủ ở chợ hoa Tết lớn nhất Hà Nội - Ảnh 13 Càng về đêm lượng khách đổ về chợ càng đông hơn. Chợ hoa Quảng An lung linh ánh sáng, nhộn nhịp người mua kẻ bán trong những ngày cận Tết Nguyên đán Kỷ Hợi 2019.
  • [Ảnh] Đêm không ngủ ở chợ hoa Tết lớn nhất Hà Nội - Ảnh 14

    Rạng sáng, khi chợ tan, cũng là lúc những gánh, xe hoa lũ lượt tỏa đi, chở sắc Xuân đến khắp phố phường Hà Nội.