Đêm nay, "đêm Giao thừa" của bóng đá Việt Nam!

Nguyên Phong
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Vượt lên tất cả, tinh thần quả cảm của những chiến binh Việt Nam đã đạp qua cả những gian nan, chông gai ấy, đã chiến đấu quả cảm, và giữ được cái đầu lạnh cho đến phút cuối cùng, để Sử tử Malaysia tắt lịm ở Mỹ Đình...

Tuyển Việt Nam là đội duy nhất AFF Cup 2018 vừa công hay lại thủ giỏi. Tất nhiên nhìn cho khách quan, phòng ngự mới là chìa khóa đưa họ lên ngôi vô địch. Đơn giản phòng ngự vốn trở thành thương hiệu của đội bóng dưới quyền Park Hang Seo. Cả giải, ĐT Việt Nam thủng lưới 4 bàn. Đội hình Việt Nam thường luân chuyển sơ đồ 5-3-2 sang 3-4-3 và ngược lại.  
  Sự gắn kết ở ĐTQG đôi khi là một thách thức nhưng ĐT Việt Nam đã làm điều này quá tốt tại AFF Cup năm nay. Tuyển Việt Nam cũng là đội bóng số ít không phụ thuộc nhiều vào cá nhân, mà họ vượt qua mọi thử thách nhờ tập thể, tinh thần đoàn kết. Với phong độ thi đấu ổn định, chúng ta bất bại cả mùa với 6 thắng, 2 hòa, một chức vô địch đỉnh cao thuyết phục.
Quế Ngọc Hải và Quang Hải là hai cầu thủ Việt Nam chơi đặc biệt nổi bật và góp công lớn vào chiến thắng quyết định trước Malaysia ở chung kết lượt về AFF Cup. Quế Ngọc Hải chơi trận hay nhất từ đầu giải, liên tục có những pha cản phá tỉnh táo, chính xác và hơn thế còn tung ra những đường chuyền phát động tấn công rất hay lên phía trên.
Ở hàng thủ chúng ta có Quế Ngọc Hải còn trên hàng công chúng ta có Quang Hải. Lại một trận đấu tuyệt vời nữa của số 19. Di chuyển liên tục suốt trận đấu để cầm bóng tổ chức tấn công và phản công cũng như xuất hiện kịp thời ở các điểm nóng tung ra những đường chuyền dọn cỗ, Quang Hải đã có một trận chung kết không thể tuyệt vời hơn. Dù vẫn liên tục bị đối thủ đeo bám và chơi xấu nhưng Quang Hải tiếp tục thể hiện vai trò mang tính quyết định của mình đối với chức vô địch AFF Cup lần thứ 2 trong lịch sử của chúng ta.

Cũng trong ngày hôm nay, thủ môn Đặng Văn Lâm có trận đấu hay nhất từ đầu giải, với những pha cản phá xuất sắc đến nghẹt thở. Và trong trận đấu mà tất cả các tuyển thủ Việt Nam đều là những người hùng thì phải có thêm lời khen dành cho lão tướng Anh Đức, không chỉ lập siêu phẩm mà chính chân sút này nhiều lần lui về sân nhà giải vây cho tuyển Việt Nam.
Quả như lời hứa trước trận, Anh Đức đã nỗ lực hết sức mình, cống hiến tất thảy để cùng tuyển Việt Nam mang về ngày vui trọn vẹn cho người hâm mộ bóng đá nước nhà. Vào những thời điểm mà Việt Nam cần bàn thắng nhất, Đức “Eto’o” đều lên tiếng đúng lúc để chứng tỏ vai trò của tay săn bàn số 1 của chúng ta.

Nguyễn Anh Đức 33 tuổi hóa ra lại là một trong những bất ngờ ở AFF Cup 2018.  Dù là cầu thủ kỳ cựu nhất của đội tuyển Việt Nam dự AFF Cup 2018 nhưng khát khao tỏa sáng của anh thì giống như một tân binh vậy. Anh Đức chính là sự hoàn thiện của hàng công Việt Nam, dù anh chạm bóng ít nhưng cực kì lợi hại – hiện thân của lối chơi ĐT Việt Nam. Ở vòng bảng, ĐT Việt Nam từng kiểm soát bóng có 31% nhưng vẫn thắng Malaysia 2-0. Khả năng chớp thời cơ của Anh Đức và ĐT Việt Nam cực đáng nể. Anh Đức luôn bị coi là “kép phụ” ở các giải đấu lớn trước đây nhưng lần này anh là tiền đạo chủ lực của HLV Park Hang Seo và ngay lập tức chân sút kỳ cựu này tỏa sáng.

Và một lần nữa ông Park Hang Seo thể hiện năng lực cầm quân xuất sắc của mình khi ông xác lập chiến thuật thi đấu hoàn hảo cho tuyển Việt Nam ở trận đấu quan trọng nhất, quyết định nhất của chúng ta ở AFF Cup 2018.
HLV Park Hang Seo - triệu trái tim Việt Nam gửi đến ông tình cảm nồng nhiệt nhất. Nhờ sự hết lòng giúp sức bóng đá Việt Nam, tuyển Việt Nam sau 10 năm đã một lần nữa xưng vương ở sân chơi AFF Cup. Chiến thắng ở đấu pháp, ở cách dùng người đã đến với kết quả không thể mỹ mãn hơn.  
Chu kỳ 10 năm, Việt Nam lên ngôi với một thế hệ cầu thủ tuyệt vời! Đêm nay ... "đêm Giao thừa" của bóng đá Việt Nam!!!

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần