Đêm nay, Apple ra mắt iPhone 8

Hà Thanh
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Vào đêm nay, Apple sẽ ra mắt iPhone 8, 8 Plus và iPhone X ngay tại khán phòng Steve Jobs, bên trong khuôn viên trụ sở hình phi thuyền vừa hoàn thành.

Giới công nghệ đang rất hào hứng về việc Apple chuẩn bị giới thiệu một chiếc iPhone mới hứa hẹn sở hữu nhiều đột phá do đây là phiên bản đánh dấu 10 năm iPhone ra đời.
 

Theo nhiều nguồn tin, Apple sẽ thay đổi hoàn toàn thiết kế trên iPhone 8. Đây là điều rất vui đối với tín đồ của Táo khuyết. Những hình ảnh trên mạng cho thấy Apple sẽ loại bỏ hoàn toàn viền màn hình, nút Home vật lý. Đồng thời, loa và các cảm biến cũng nằm gọn trên mặt trước của sản phẩm.

iPhone 8 là chiếc iPhone đầu tiên trang bị màn hình OLED và chắc chắn nó cũng có giá cao, ngang ngửa với mức giá của các model Galaxy Note 8 hiện nay. Điển hình như chiếc Galaxy Note 8 bản 64GB có giá gần ở mức 950USD, tại một số thị trường, Note 8 có thêm phiên bản 256GB và nó có giá trên 1.100USD.

Những nâng cấp đáng chú ý khác của iPhone 8, ngoài màn hình mới, có thể là tính năng sạc không dây, camera 3D với tính năng nhận diện khuôn mặt. Nhiều khả năng iPhone 8 sẽ có giá cao ngất, vượt xa các thang giá trước nay mà Apple niêm yết cho iPhone mới ra mắt.

Dự kiến, iPhone mới sẽ có mức giá khởi điểm 999 USD cho phiên bản 64GB thấp nhất, và thêm 100USD cho mỗi phiên bản dung lượng cao hơn. Phiên bản cao nhất 512GB có thể sẽ đạt mức giá 1.199USD (hơn 27 triệu đồng).

Tuy nhiên, theo Fluent, 40% người đang sở hữu iPhone vẫn sẽ mua sản phẩm tiếp theo của Apple bất chất giá cả của máy.

Riêng iPhone X được đồn đoán dùng màn hình OLED để có khả năng hiển thị tốt hơn, tiết kiệm pin hơn, viền siêu mỏng, cảm biến nhận diện gương mặt để mở khoá, sạc không dây, phím Home cảm ứng.

Ngoài iPhone, còn rất nhiều điều đáng chờ đợi ở sự kiện này. Những ai đang ngóng chờ chiếc Apple Watch 3 hoặc bản nâng cấp của Apple Watch 2 có thể được thỏa lòng. Người dùng iPhone có thể được nâng cấp lên iOS 11 bản chính thức và tải về macOS High Sierra cho Macbook.

Bên cạnh đó, Apple có thể giới thiệu phiên bản 4K của Apple TVTV. Ngoài việc stream nội dung 4K, Apple TV mới cũng sẽ hỗ trợ cả hai chuẩn HDR10 lẫn Dolby Vision, theo Bloomberg và The Verge.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần