Hà Nội tiếp tục mưa vừa và dông, gió giật mạnh

Hà Ánh
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Theo Trung tâm Dự báo KTTV Quốc gia, do ảnh hưởng của không khí lạnh nén và làm đầy rãnh áp thấp kết hợp với hội tụ gió trên mực 1.500m nên đêm nay và sáng mai (27/4), ở các tỉnh Bắc Bộ và Bắc Trung Bộ có mưa vừa, mưa to, và dông, có nơi mưa rất to.

 Ảnh minh họa. Nguồn: Internet.
Trung tâm Dự báo KTTV Quốc gia thông tin, hiện nay (26/4), do ảnh hưởng của không khí lạnh nén và làm đầy rãnh áp thấp kết hợp với hội tụ gió trên mực 1.500m nên khu vực Bắc Bộ và Thanh Hóa đã có mưa vừa, mưa to và dông, có nơi mưa rất to, một số nơi có lượng mưa lớn (tính từ 7 giờ đến 13 giờ ngày 26/4) như: Đèo Hạ My (Bắc Giang) 96,4mm, Chúc Bài Sơn (Quảng Ninh) 88,2mm, Trương Lương (Cao Bằng) 82,6mm, Nhạn Môn (Bắc Kạn) 80,6mm, Văn Lý (Nam Định) 100mm….
Theo dự báo ảnh hưởng của không khí lạnh nén và làm đầy rãnh áp thấp kết hợp với hội tụ gió trên mực 1.500m nên đêm nay và sáng mai (27/4), ở các tỉnh Bắc Bộ và Bắc Trung Bộ có mưa vừa, mưa to, và dông, có nơi mưa rất to với lượng mưa phổ biến 40 - 80mm, có nơi trên 120mm. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh. Nguy cơ xảy ra lũ quét, sạt lở đất và ngập úng cục bộ tại các tỉnh miền núi. Cảnh báo cấp độ rủi ro thiên tai do lốc, sét và mưa đá: Cấp 1.
Riêng khu vực Hà Nội, đêm nay và sáng mai (27/4) có mưa vừa và dông, cục bộ có mưa to. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.
Trung tâm Dự báo KTTV Quốc gia đưa ra cảnh báo, do ảnh hưởng của đợt không khí lạnh tăng cường nén rãnh áp thấp tiếp theo kết hợp với hội tụ gió lên đến mực 5.000m nên từ ngày 28 đến 29/4, ở các tỉnh Bắc Bộ và Bắc Trung Bộ có mưa vừa, mưa to và dông, có nơi mưa rất to với lượng mưa phổ biến 50 - 120mm/24h, có nơi trên 150mm/24h. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh. Nguy cơ xảy ra lũ quét, sạt lở đất và ngập úng cục bộ tại các tỉnh miền núi.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần