Đêm thơ nhạc “Lưu Quang Vũ - Xuân Quỳnh: Tình yêu ở lại”

Linh Anh
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Sáng 14/8, báo Dân Việt phối hợp với Nhà hát Tuổi trẻ và Đài Truyền hình Việt Nam tổ chức cuộc họp báo đêm thơ nhạc kịch "Lưu Quang Vũ- Xuân Quỳnh: Tình yêu ở lại" nhân kỷ niệm 30 năm ngày mất của vợ chồng nghệ sĩ và con trai Lưu Quỳnh Thơ.

Dù cặp vợ chồng thi sĩ tài hoa đã ra đi 30 năm, nhưng nhớ lại giờ phút đón nhận thông tin này, NSƯT Nguyễn Viết Chức tại buổi họp báo rưng rưng tâm sự: “30 năm trước, tai nạn của gia đình nhà thơ Lưu Quang Vũ- Xuân Quỳnh là một sự kiện chấn động. Chúng tôi bàng hoàng, cả sân 51 Trần Hưng Đạo bàng hoàng, nhưng chúng tôi nén đau thương để lo lắng cho đám tang được vẹn toàn. Hàng ngàn người đã đến tiễn đưa gia đình 3 người thân yêu của chúng tôi. Bây giờ tôi vẫn nghĩ về mặt tâm linh, họ đến với cuộc đời như một thiên sứ, và họ rời bỏ chúng ta, lặng lẽ về thiên đường sau khi hoàn thành sứ mệnh của mình".
 NSƯT Lê Chức chia sẻ về tài năng và sự mến mộ của công chúng với cặp vợ chồng Lưu Quang Vũ – Xuân Quỳnh
Thắp lên nguồn cảm hứng mãnh liệt mà tình yêu và tài năng của Lưu Quang Vũ- Xuân Quỳnh dành tặng cuộc đời trong quãng thời ngắn ngủi họ được sống, được yêu và được cống hiến, gia đình của 2 nghệ sĩ, báo Dân Việt, Nhà hát Tuổi trẻ và VTV3- Đài truyền hình Việt Nam cùng phối hợp tổ chức đêm thơ nhạc “Lưu Quang Vũ- Xuân Quỳnh Tình yêu ở lại”, nhân kỷ niệm 30 năm ngày họ ra đi.
Chương trình nghệ thuật sẽ diễn ra một đêm duy nhất vào lúc 20h ngày 26/8/2018 tại Nhà hát Lớn Hà Nội, với mong muốn đem lại những ký ức đẹp nhất về 2 nghệ sĩ tài năng trong lòng bạn bè và khán giả. Chương trình gồm 3 phần, phần 1 là những bài thơ, ca khúc được phổ nhạc của 2 tác giả. Phần thứ 2 là những hồi ức đẹp nhất, những kỷ niệm lần đầu được kể về hình ảnh của Lưu Quang Vũ- Xuân Quỳnh trong trí nhớ và tình yêu bè bạn. Phần 3 là trích đoạn vở kịch nổi tiếng “Hoa cúc xanh trên đầm lầy” do các nghệ sĩ Nhà hát Tuổi trẻ trình diễn.
Đêm nghệ thuật có sự tham gia của đạo diễn NSND Phạm Thị Thành, NSND Doãn Châu, NSND Lê Khanh, NSƯT Lê Chức, nhà thơ Anh Ngọc, nhà văn Lê Minh Khuê, nhạc sĩ Nguyễn Cường, nhạc sĩ Lê Tâm, ca sĩ Tùng Dương, NSND Vương Hà, ca sĩ Ánh Tuyết, các nghệ sĩ đoàn kịch và đoàn ca nhạc NH Tuổi trẻ… NSƯT Chí Trung trong vai trò tổng đạo diễn, NSƯT Trọng Thủy, đạo diễn NSƯT Sỹ Tiến phó đạo diễn. Kịch bản đêm diễn: Nhà báo Lưu Quang Định- nhà báo Lưu Minh Vũ- nhà báo, nhạc sĩ Trần Lệ Chiến.
Thay mặt ban tổ chức chương trình "Đêm thơ- nhạc- kịch Lưu Quang Vũ- Xuân Quỳnh tình yêu ở lại", nhà báo Lưu Quang Định cho biết: "Như tất cả các quý vị đã biết, cặp vợ chồng nhà thơ, nhà viết kịch Lưu Quang Vũ – Xuân Quỳnh đã rời xa cuộc đời đến nay là tròn 30 năm. Năm 1988, một tai nạn giao thông thảm khốc đã mang anh chị và con trai- cháu Lưu Quỳnh Thơ ra đi, để lại một niềm tiếc thương khôn nguôi cho gia đình, bạn bè và công chúng ngưỡng mộ tài năng của họ.
Chính bởi mong muốn tổ chức một sự kiện văn hóa tưởng nhớ 30 năm ngày 2 cố tác giả Lưu Quang Vũ- Xuân Quỳnh rời xa cuộc đời, nên đêm thơ nhạc kịch “Lưu Quang Vũ- Xuân Quỳnh: Tình yêu ở lại” được ấp ủ hình thành.
Đêm diễn sẽ được ghi hình và phát sóng trên kênh VTV1 Đài truyền hình Việt Nam vào ngày 29/8/2018.