Đêm trắng trên công trường khách sạn Sheraton Đà Nẵng

(theo báo Đầu tư)
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Đáp chuyến bay sớm nhất từ TP.HCM đến Đà Nẵng một sáng tháng 8, chúng tôi không khỏi ngỡ ngàng trước sự thay da đổi thịt trên đại công trường xây dựng khách sạn Sheraton.

Tòa nhà chính đã hoàn thành phần thô, bước vào giai đoạn hoàn thiện nội thất, song song cùng nhiều hạng mục khác. Hàng nghìn nhân công luân phiên lao động 3 ca trên công trường với quyết tâm vì màu cờ sắc áo của Tổ quốc.
Chỉ trong vòng vài tháng tới, một khách sạn 6 sao sẽ hoàn thành, trở thành trái tim của Đà Nẵng, với nhiệm vụ rất tự hào: là một trong những địa điểm chính phục vụ cho sự kiện chính trị - kinh tế - ngoại giao quan trọng của khu vực - APEC 2017. Cho đến thời điểm này, Sheraton Đà Nẵng đã cơ bản hoàn tất nhiều hạng mục.

 Nhà Hội nghị Gala Dinner APEC 2017 (bên trái) và Khu vực Lễ tân
Còn nhớ cuộc họp của Nhà đầu tư, Tập đoàn BRG và gần 20 nhà thầu xây dựng dự án tại Hà Nội hôm nào để thấy, nếu có quyết tâm, mọi thách thức đều có thể vượt qua. Họ là những tên tuổi lớn trong từng lĩnh vực như CTCP Xây dựng Hòa Bình, CTCP Cơ điện lạnh (REE), Công ty TNHH Xây dựng Tân Việt Tín, CTCP Xây dựng và tư vấn thiết kế Liên Minh, TTT Corporation, Cityneon Holding cùng các nhà thầu tên tuổi và giàu kinh nghiệm khác như nhà thầu tư vấn thiết kế trong nước VNCC, nhà thầu M&E Aurecon, thi công đá ốp lát Indochina Stone.

Nhưng hôm đó, các nhà thầu không tránh khỏi cảm giác bất ngờ khi thấy hai tấm pano khổ lớn với dòng chữ: “Danh dự với Tổ quốc, trách nhiệm với đối tác, thức trắng cùng APEC” đặt sẵn trong phòng họp. Họ hiểu rằng, không đơn thuần là một công trình khách sạn cao cấp, đóng góp bàn tay khối óc vào dự án Sheraton là niềm tự hào được đóng góp cho Tổ quốc. Họ hiểu thêm về giá trị của công việc mà đơn vị mình đang thực hiện cũng như trách nhiệm của mình để dự án khách sạn Sheraton về đích kịp tiến độ phục vụ sự kiện APEC 2017.

“Với kỳ vọng của Chủ tịch nước Trần Đại Quang và tinh thần quyết tâm vì danh dự của Tổ quốc, vì danh dự của chúng tôi và tất cả mọi người có mặt trong cuộc họp này, tôi mở chiến dịch cao điểm trong tháng 6 tại dự án khách sạn Sheraton Đà Nẵng với mục đích đẩy mạnh tiến độ thi công, quyết tâm hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ chính trị đã được giao phó. Chúng ta sẽ làm việc không nghỉ, với ba ca làm việc mỗi ngày, vì vậy tháng 6 này tại dự án sẽ có 90 ngày làm viêc với tinh thần tập trung cao độ với một mục tiêu duy nhất là hoàn thiện công trình xứng đáng là một trong biểu tượng cho Việt Nam tại APEC lần này”, Chủ tịch Tập đoàn BRG, bà Nguyễn Thị Nga đã nhấn mạnh như vậy tại buổi họp.

Với các nhà thầu, ngọn lửa trách nhiệm và danh dự Tổ quốc đã được thổi bùng lên mạnh mẽ. Ông Lê Văn Nam, Phó tổng giám đốc Công ty cổ phần địa ốc Hòa Bình hứa “Chúng tôi cam kết bằng danh dự và uy tín của mình sẽ hoàn thiện các hạng mục công trình đúng hạn. Bản thân tôi cũng sẽ túc trực tại công trường để đảm bảo vận hành công việc. Nếu không làm được những cam kết, tôi sẽ rời Hòa Bình nơi đã cống hiến gần 20 năm làm việc”, ông Nam thay mặt CTCP Hòa Bình cam kết với Nhà đầu tư Tập đoàn BRG và các nhà thầu khác của dự án của dự án.

Tinh thần quyết tâm của các nhà thầu lan tỏa đến những công nhân trực tiếp tham gia dự án Sheraton Đà Nẵng khi buổi họp được truyền hình trực tiếp tới công trường. Tinh thần của cuộc họp cũng đã biến thành những hành động thực tế trên công trường. Ngay sau đó, bà Nga và BRG đã triển khai hàng loạt hành động sẻ chia rất thiết thực và cụ thể: “Cả công trường ban đêm sáng như ban ngày, điện chiếu sáng đầy đủ với chi phí Nhà đầu tư chi trả. Những người công nhân làm việc tăng ca sẽ được nhận phụ cấp trực tiếp bằng tiền mặt từ Nhà đầu tư ngay sau khi kết thúc ca làm. Số tiền nhận được là phần thưởng của Nhà đầu tư Tập đoàn BRG dành riêng cho họ ngoài phần phụ cấp tăng ca từ phía các nhà thầu. Các cán bộ lãnh đạo của Tập đoàn BRG cũng được điều động tại ngay công trường để đảm bảo tất cả công tác hậu cần phải được chuẩn bị kỹ lưỡng trong suốt tháng.

Còn những người như ông Nam và hàng nghìn nhân công khác, họ đã gắn bó ngày đêm trên công trường Đà Nẵng. Với họ, tháng 6, tháng 7 hay tháng 8 có thể không có ngày nghỉ, nhưng được làm việc, được cống hiến vì niềm danh dự của bản thân, Công ty và trên hết là danh dự với Tổ quốc, trách nhiệm với đối tác là động lực giúp họ luôn hăng say với một tinh thần thép của những người lính trên công trường.

Sau những đêm trắng của đội ngũ kỹ sư, công nhân, giám sát kỹ thuật của các nhà thầu, những cán bộ của Nhà đầu tư Tập đoàn BRG được tăng cường trên công trường, Sheraton Đà Nẵng đã dần hiện ra như một bức tranh đẹp bên bờ biển. Dạo một vòng trên công trường mênh mông, đây đó chúng tôi được nghe tiếng hát khỏe khoắn của một chàng công nhân trẻ. “Ai cũng chọn việc nhẹ nhàng, gian khổ sẽ dành phần ai. Ai cũng một thời trẻ trai, cũng từng nghĩ về đời mình…” Lời bài hát Một đời người, một rừng cây được cất lên hào sảng và được tận mắt chứng kiến sự nhộn nhịp trên đại công trường, chúng tôi tin tưởng rằng, với sự đồng lòng và quyết tâm của cả Nhà đầu tư và hàng nghìn nhân công trên công trường, với những bàn tay và khối óc luôn hết mình cho một dự án mang đầy ý nghĩa, Sheraton Đà Nẵng sẽ về đích xuất sắc, trở thành một công trình đẹp, một địa chỉ đầy tự hào, sẵn sàng chào đón APEC.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần