Đem văn hóa Italia tới gần với người dân Thủ đô Hà Nội

Tin và ảnh: Tú Anh
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Chương trình hội chợ “ Piazza Italia “ - “Quảng Trường Italia” sẽ diễn ra trong hai ngày (18-19/11) tại tượng đài Lý Thái Tổ, Hà Nội.

hương trình hội chợ “ Piazza Italia “ - “Quảng Trường Italia” sẽ diễn ra trong hai ngày (18-19/11) tại tượng đài Lý Thái Tổ, Hà Nội nằm trong khuôn khổ Tuần lễ Italia tại ASEAN (18-27/11).

Phát biểu khai mạc chương trình, Đại sứ Italia tại Việt Nam, bà Cecilia Piccioni cảm ơn sự ủng hộ và hỗ trợ của chính quyền TP Hà Nội cho chương trình hội chợ nói riêng và Tuần lễ Italia tại ASEAN nói chung. Việc chọn điểm xuất phát tuần lễ tại Hà Nội cho thấy Italia  trân trọng quan hệ hợp tác với Việt Nam và  nỗ lực đem người dân Việt Nam tới gần hơn với quốc gia này.
Chủ tịch UBND TP Hà Nội Nguyễn Đức Chung đánh giá cao ý tưởng chọn Việt Nam, cũng như Thủ đô Hà Nội là điểm xuất phá cho tuần lễ Italia tại ASEAN. Khẳng định đây là một trong những sự kiện tiêu biểu hướng tới dịp kỉ niệm 45 năm quan hệ hữu nghị Việt Nam-Italia, Chủ tịch UBND TP cho rằng chương trình sẽ góp phần tăng cường sự hiểu biết giữa hai dân tộc, cũng như để người dân Thủ đô chiêm ngưỡng, thưởng thức các sản phẩm ẩm thực, thiết kế, văn hóa… đậm chất Italia. Qua đó, lòng tin yêu giữa Nhân dân hai nước sẽ được củng cố hơn nữa, tạo nền tảng cho thành công của Tuần lễ Italia tại ASEAN.
 Chủ tịch UBND TP Hà Nội Nguyễn Đức Chung phát biểu khai mạc chương trình.

Trong hai ngày 18-19/11, một “con đường Italia” sẽ thực sự được hình thành, bắt đầu từ tượng đài Lý Thái Tổ và kết nối với rất nhiều điểm khác nhau có ý nghĩa đặc biệt với văn hóa Italia( như Max Mara, Moschino và Valentino) xung quanh khu vực trung tâm.
Trong khi “con đường Italia” sẽ đưa các bạn qua các quầy hàng ẩm thực và rượu vang của Italia, các quầy giới thiệu thiết kế Italia (Ariston, Hưng Yên, Maserati và Piaggio), thì cùng lúc đó tại tượng đài Lý Thái Tổ sẽ diễn ra chương trình biểu diễn ca nhạc ( cùng với ban nhạc “Amici” và sinh viên của trường Đại Học Hà Nội, chương trình giới thiệu văn hóa ( một chương trình giới thiệu văn hóa Phục Hưng sẽ được trình diễn bởi các nghệ sĩ đến từ Italia). Ngoài ra còn có các hoạt động khác như triển lãm tranh của nghệ sĩ Laura Federici và chiếu phim sẽ được tổ chức tại ngôi nhà Ý.
Một số hình ảnh về hội chợ:
 Trình diễn trên nền nhạc truyền thống Italia
 Đặc sản ẩm thực Italia

 Thực phẩm được bày bán và chế biến ngay tại hội chợ

 Một gian hàng tiêu biểu

 Diễn ra trong hai ngày 18-19/11, Hội chợ là cơ hội để người dân Thủ đô chiêm ngưỡng, thưởng thức các sản phẩm, thiết kế... hiểu hơn về văn hóa và con người Italia.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần