Đèn bí ngô chiếm lĩnh thị trường Halloween

Thục Anh
Chia sẻ Zalo

KInhtedothi - Càng gần đến ngày Halloween, thị trường đồ chơi, trang trí, hóa trang càng sôi động, phong phú. Đặc biệt, sản phẩm đèn bí ngô được người tiêu dùng rất ưa chuộng trong Halloween năm nay.

Đến hẹn lại lên, những ngày này, phố Hàng Mã - Hàng Lược - Hàng Cân (quận Hoàn Kiếm, Hà Nội) rực rỡ bởi sự xuất hiện của các loại đồ chơi Halloween khá đa dạng như: Mặt nạ, tóc giả, mũ hóa trang, đồ cosplay các nhân vật nổi tiếng,…
Những chiếc đèn bí ngô sẽ là lựa chọn tuyệt vời nhất cho dịp lễ hóa trang này

Nếu như mùa Halloween năm 2015 giới trẻ “truy lùng” các loại mặt nạ của nhân vật kinh dị nổi tiếng như Zombie, Joker,… thì năm nay mặt hàng được bán chạy nhất chính là đèn bí ngô - linh vật truyền thống của ngày lễ này. Do vậy, tất cả các cửa hàng tại Hàng Mã đều bày bán đèn bí ngô với đủ kích cỡ.

Thị trường sản phẩm phục vụ cho lễ Halloween rất đa dạng với nhiều sản phẩm.
Con phao hình bí ngô - biểu tượng của lễ Halloween được bán với giá 1.500.000 đồng.

Anh Nguyễn Văn Tuấn - chủ một cửa hàng cho biết: “Giá các sản phẩm Halloween năm nay có sự biến động, tất cả đều tăng nhẹ từ khoảng 5.000 đồng đến 10.000 đồng so với năm ngoái và càng gần đến ngày lễ sẽ càng tăng”.

Tại thời điểm hiện nay, đèn bí ngô có giá dao động từ khoảng 50.000 đồng tới 300.000 đồng tùy theo kích cỡ. Theo khảo sát của phóng viên, sản phẩm này được bán với giá khác nhau tại nhiều cửa hàng. Ví dụ, với một chiếc đèn loại nhỏ, cửa hàng này bán 50.000 đồng thì khi sang cửa hàng khác giá lại chênh lệch lên tới 80.000 đồng.
Hình nộm trang trí có giá 3 triệu đồng.
Mặt nạ và tóc giả với nhiều màu sắc, thiết kế bắt mắt đang là những sản phẩm được giới trẻ săn đón
Chị Nguyễn Nga - chủ một cửa hàng bán đồ trang trí trên phố Hàng Mã cho biết: “Mặc dù chưa đến ngày lễ chính thức nhưng tôi thấy các bạn trẻ đi mua khá nhiều. Tôi còn lo đến ngày Halloween đèn bí ngô sẽ cháy hàng”.
Cũng theo chị Nga, đa số các sản phẩm phục vụ cho lễ Halloween đều được nhập từ Trung Quốc vì giá thành rẻ, mẫu mã đa dạng, màu sắc bắt mắt, thu hút giới trẻ...

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần