Đến Đà Lạt phải thưởng thức những món ăn đặc biệt này

Bài và ảnh: Hồ Hạ
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - TP Đà Lạt (tỉnh Lâm Đồng) không chỉ thu hút du khách bởi cảnh quan thiên nhiên bốn mùa tươi đẹp mà còn nhờ vô số món ăn hấp dẫn như: Đồ nướng, bánh canh, súp cua, bánh tráng nướng, canh chân giò hầm hoa atiso…

Địa điểm ăn vặt lý tưởng nhất ở Đà Lạt là chợ đêm hay còn gọi là chợ “Âm phủ”. Do trước kia, hàng quán tại chợ tập trung bán về khuya, lại không có đèn điện như hiện nay nên người ta tạm gọi là chợ Âm Phủ, lâu dần, dù đã được mở rộng và ngày một hiện đại. Tuy nhiên, người dân Đà Lạt vẫn quen truyền tai nhau cái tên Âm Phủ này.
Tại chợ “Âm phủ”, du khách sẽ được thưởng thức rất nhiều món ngon như: Bánh tráng nướng, bánh mì xíu mại, ngô nướng, khoai nướng, hải sản nướng,…
 Món bánh mì xíu mại.
Bánh mì xíu mại được ăn kèm với một chén nhỏ gồm thịt băm, giò, bì lợn, hành… và nước dùng khá cay. Bánh mì xá xíu chén là một món ăn sáng được người dân Đà Lạt ưa thích. Các bạn có thể bắt gặp các quán ăn ở khắp mọi ngõ ngách của thành phố. Một trong những nơi bán món bánh mì xá xíu chén nổi tiếng ở đây là ở địa chỉ 112 Nguyễn Trường Tộ.
 Làm bánh tráng nướng.
 Bánh tráng nướng được ví như ''pizza'' của Đà Lạt.
Bánh tráng nướng từ lâu đã gắn liền với tên tuổi của Đà Lạt. Món bánh tráng ở đây được ăn kèm với rất nhiều thứ như ruốc, thịt bò khô, phô mai, hành…. Đa phần món ăn này được bán vào buổi tối, nhưng nếu thèm bạn có thể ăn buổi chiều ở 112 Nguyễn Trường Tộ có bán.
 Một số món chè Hé.
Chè hé, số 11A – đường 3 tháng 2, TP Đà Lạt là quán chè với nhiều loại chè khác nhau được nhiều du khách ghé và thưởng thức nhờ hương vị thơm ngon.

 Các món nướng.

Các món nướng như: Ngô, khoai, sắn, trứng nướng ở chợ đêm Trung tâm Đà Lạt sẽ khiến bạn khó có thể cưỡng lại mùi thơm vào buổi tối. Với tiết trời se lạnh tại Đà Lạt, chúng sẽ làm bạn ấm lòng.
 Súp cua Đà Lạt đã ăn là nhớ mãi.
Súp cua cũng là một món ăn vặt hấp dẫn ở Đà Lạt. Món này được làm từ cua, và có thêm một chút tương ớt, một chút hành thì bạn sẽ ngạc nhiên về độ ngon của nó. Bạn có thể thưởng thức món này tại đường Phan Bội Châu trước tiệm vàng Kim Hòa Luận.
 Món bánh ướt lòng gà.
 Món gà xé bóp chua cay.
Bánh ướt lòng gà - Tăng Bạt Hổ cũng là một món ăn nổi tiếng ở “TP ngàn hoa”. Bát bánh ướt bên trên là thịt gà xé, lòng gà, thịt gà dai không bở, nước mắm chan gần 1/3 bát. Ai muốn ăn lòng thì gọi 1 dĩa lòng thêm. Ở đây còn bán gà xé bóp chua cay ngon tuyệt.
 Món chân giò hầm atiso.
Trong khi đó, món canh Atiso hầm chân giò lợn - một đặc sản của riêng Đà Lạt lại giúp cho người ăn ngủ ngon, lợi tiểu, mát gan, tăng thêm sức khỏe. Món atiso hầm được dùng khi nóng, với nước mắm ớt cay. Vị nước ngọt, thanh và xương hầm mềm, béo mà không nát càng khiến món ăn được lòng nhiều thực khách.
 Món bánh canh

Còn bánh canh vỉa hè ở Đà lạt thơm ngon bởi người nấu nêm nếm hài hòa cho nước dùng thịt nạc cùng các bộ phận của lòng lợn, bánh canh, một số gia vị hành, tiêu, nước mắm.

 hồng sấy dẻo.
Và, các loại củ, quả sấy ở Đà Lạt sẽ rất phù hợp nếu bạn muốn mua về cho người thân và bạn bè.
Nếu đến Đà Lạt, bạn đừng quên thưởng thức những món ăn hấp dẫn này.