51 ngày trình diễn đèn lồng khổng lồ tại Gamuda City

Anh Quý
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Đó là thông tin được ban tổ chức Lễ hội đèn lồng khổng lồ Việt Nam - Hàn Quốc 2016 chia sẻ tại họp báo sáng 23/11.

Lễ hội đèn lồng khổng lồ một trong những hoạt động hướng tới kỷ niệm 25 thiết lập quan hệ ngoại giao hai nước Việt Nam - Hàn Quốc vào năm 2017 và cũng là dịp để Nhân dân hai nước giao lưu văn hóa, thắt chặt mối quan hệ hữu nghị để cùng nhau hợp tác phát triển.

Đơn vị tổ chức Lễ hội đèn lồng 2016 gồm các Công ty: KHOLDING, NEEZ COMMUNICATIONS phối hợp cùng GAMUDA CITY, được thực hiện tại Trung tâm Thương mại Leparc, Gamuda City.
 Đại diện đơn vị tổ chức Lễ hội đèn lồng khổng lồ Việt Nam - Hàn Quốc 2016 phát biểu
Lễ hội đèn lồng khổng lồ đã từng được tổ chức nhiều quốc gia phát triển trên thế giới như Anh, Mỹ, Hàn, Nhật… với quy mô quốc tế cùng những kỷ lục đầy ấn tượng đã thu hút hàng triệu lượt tham quan hàng năm. Đến Việt Nam lần này, Lễ hội đèn lồng khổng lồ được chia thành 5 khu vực với các chủ đề, như Khu vực Hòa bình, Khu vực Tình yêu, Khu vực Hy vọng, Khu vực giao lưu văn hóa Việt - Hàn và Khu vực Trẻ em.

Mỗi khu vực đều được thiết kế và trang trí với nhiều hình mẫu đèn lồng cao và dài từ 10m - 30m. Riêng Khu vực trung tâm trưng bày hơn 40 mẫu đèn lồng “khủng”, với kích thước dài đến 86m. Ý tượng tạo dựng các đèn lồng này, đều mô phỏng hình các kiến trúc danh lam thắng cảnh của Hàn Quốc và Việt Nam, như rồng bay hồ gươm, áo dài Việt…

Lễ hội cũng có sự tham gia của các ban nhạc nổi tiếng Hàn Quốc và các ca sĩ hàng đầu Việt Nam như chương trình biểu diễn cuộc thi K- POP COVER DANCE, với sự tham gia của đan Dance chuyên nghiệp Hàn Quốc và các nhóm nhảy chuyên nghiệp Việt Nam; biểu diên thời trang, taekwondo Việt - Hàn do nghệ nhân của hai nước thực hiện.

Là đơn vị tài trợ chính cơ sở vật chất, ông Dennis Ng - Phó Tổng giám đốc Công ty TNHH Gamuda Land Việt Nam cho biết, tại Lễ hội đèn lồng còn diễn ra hoạt động thiện nguyện, như cuộc chạy bộ song hành “vì trái tim trẻ thơ” (dự kiến ước 15.000 người tham dự, sẽ quyên góp 2,5 tỷ đồng ủng hộ để môt phẫu thuật tim cho các em bị bệnh bẩm sinh). Dịp này, Gamuda Land Việt Nam tổ chức khai trương Trung tâm Thương mại Leparc, với sự tham gia khoảng 100 DN trong và ngoài nước, nhằm quảng bá thương hiệu, giới thiệu sản phẩm, đồng thời tổ chức bán hàng, khuyến mãi dịp Lễ Giáng sinh, tết Dương lịch đầu năm 2017, dự kiến có các mặt hàng giá giảm 40% đến 50%…

Lễ hội đèn lồng khổng lồ Việt Nam - Hàn Quốc 2016 sẽ diễn ra trong 51 ngày, khai mạc lúc 17 giờ chiều 3/12/2016 và kéo dài đến 22/1/2017. Đây là lễ hội có kỷ lục kéo dài ngày nhất năm 2016.

Ban tổ chức kỳ vọng, Lễ hội đèn lồng 2016 sẽ thu hút hàng vạn lượt người đến thăm quan, tạo ra sự giao lưu văn hóa mới, sống động, thiết thực kỷ niệm 25 năm quan hệ hữu nghị Việt Nam - Hàn Quốc.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần