Đến lượt Apple gặp sự cố nghiêm trọng trên toàn cầu

Hà Thanh
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Sau khi Gmail và Drive của Google, Facebook, hàng loạt dịch vụ của Apple cũng gặp sự cố khiến người dùng không thể sử dụng.

Ảnh minh họa 

Cụ thể, sự cố xảy ra từ 10h đêm ngày 14/3 (theo giờ Việt Nam), khiến hàng loạt các ứng dụng như iCloud Drive, Mail, Calendar, Notes, iWork... cũng gặp sự cố không thể sử dụng được. Sau hơn 4 tiếng, đến 2 giờ 30 sáng 15/3 (theo giờ Việt Nam), sự cố mới được khắc phục và người dùng có thể trở lại sử dụng các dịch vụ bình thường.

Apple không cung cấp thông tin chi tiết về sự cố gặp phải, chỉ cho biết “một vài người dùng bị ảnh hưởng khiến người dùng có thể không truy cập được các dịch vụ”. Theo một số trang công nghệ thì sự cố ảnh hưởng đến người dùng trên toàn cầu, thay vì “một vài người dùng” như Apple công bố.

Hiện Apple vẫn chưa đưa ra bình luận gì về nguyên do gây nên sự cố. Đáng chú ý sự cố gặp phải với Apple xảy ra chỉ một ngày sau 2 sự cố liên tiếp với Google và Facebook.

Trước đó vào 9 giờ sáng 13/3 (giờ Việt Nam), 2 dịch vụ hộp thư Gmail và lưu trữ Drive của Google cũng gặp sự cố khiến nhiều người không thể truy cập được hoặc không mở được file đính kèm bên trong Gmail. Google sau đó xác nhận hai dịch vụ của mình gặp sự cố và phải đến gần 13 giờ ngày 13/3 (theo giờ Việt Nam), sự cố đã dần được khắc phục và hai dịch vụ của Google trở lại hoạt động bình thường.

Không lâu sau sự cố gặp phải của Google, đến 22 giờ ngày 13/3 (giờ Việt Nam), đến lượt Facebook gặp sự cố, khi người dùng không thể truy cập, đăng bài hoặc bình luận trên mạng xã hội này. Các ứng dụng khác của Facebook như Messenger, Instagram hay WhatsApp cũng gặp sự cố chập chờn không ổn định.

Facebook sau đó phải mất ít nhất 8 giờ đồng hồ để khôi phục lại các dịch vụ của hãng và mất gần 24 giờ đồng hồ mới được phục hồi hoàn toàn. Đây là sự cố nghiêm trọng nhất trong lịch sử của mạng xã hội này, cả về quy mô lẫn thời gian khắc phục sự cố.