Đến lượt nghị sĩ Đức kêu gọi “cấm cửa” Donal Trump

Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Một nghị sĩ Đức vừa kêu gọi “cấm cửa” ứng viên tổng thống Đảng Cộng hòa Donald Trump vì những phát ngôn “châm ngòi hận thù tôn giáo”.

Đến lượt nghị sĩ Đức kêu gọi “cấm cửa” Donal Trump - Ảnh 1
Nghị sĩ Dieter Janecek cho rằng, phát biểu của ông Trump mang tính thù địch chống lại người di cư “có thể cấu thành tội danh hình sự, đó là kích động hận thù”.
Bình luận nói trên được ông Janecek đưa ra sau nhận xét của ông Trump về vụ tấn công tình dục ở TP Cologne, Đức vào đêm Giao thừa. Ông Trump cho biết Đức đang hứng chịu các cuộc tấn công lớn do người di cư thực hiện nhằm vào công dân của họ và trở thành “một mớ hỗn độn”.

Một bản kiến nghị yêu cầu Đức cấm ông Trump nhập cảnh đã thu được 35.000 chữ ký. Hồi tháng trước, ông Trump đã đề xuất cấm người Hồi giáo nhập cảnh vào Mỹ để tránh các vụ tấn công khủng bố. Ngay lập tức, phát ngôn này đã gây bão dư luận. Cựu Ngoại trưởng Mỹ Hallary Clinton mô tả ông Trump là “kẻ tuyển dụng đắc lực cho tổ chức Nhà nước Hồi giáo (IS) tự xưng” vì phát biểu kỳ thị.

Ý tưởng gây phẫn nộ của ông Trump cũng bị hơn 500.000 người dân Anh ký vào bản kiến nghị yêu cầu cấm cửa ông này và Quốc hội Anh sẽ đưa vụ việc ra tranh luận vào cuối tháng 1.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần