Đến ngày 14/7, cáp quang biển APG mới được sửa xong

Hà Thanh
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Điều này đồng nghĩa với việc phải đến giữa tháng 7 tới tốc độ kết nối internet từ các tỉnh miền Trung đi quốc tế mới được khôi phục.

Trong khoảng 2 năm trở lại đây các tuyến cáp internet biển đi qua Việt Nam liên tục gặp sự cố.

Theo thông tin được các nhà mạng Việt Nam công bố, phải đến ngày 14/7 tới, sự cố đứt cáp quang biển APG xảy ra ngày 20/6 vừa qua mới có thể được khắc phục. Khi đó, 100% dung lượng kênh truyền sẽ hoạt động đầy đủ như trước khi xảy ra sự cố.

Dự kiến, tàu sửa chữa cáp sẽ khởi hành từ ngày 2/7 để đến vùng biển có cáp bị đứt và tiến hành hàn nối, nhiều khả năng đến 13/7 sẽ hàn xong. Được biết, sự cố mới đây của cáp APG đã khiến tốc độ kết nối internet hướng từ các tỉnh miền Trung đi quốc tế bị ảnh hưởng đáng kể trong những giờ cao điểm.

Ngay sau khi xảy ra sự cố, các nhà mạng Việt Nam đã tiến hành định tuyến lại đường truyền sáng cáp quang biển quốc tế AAG.

APG là tuyến cáp quang biển có dung lượng lớn nhất đang hoạt động tại khu vực châu Á với băng thông tối đa lên tới 54 Tbps, băng thông ban đầu lúc mới khai trương là 4 Tbps được các nhà mạng đưa vào sử dụng cuối tháng 12/2016. Tuyến cáp này có chiều dài 10.400km đặt ngầm dưới biển Thái Bình Dương. Cáp có điểm kết nối ở Trung Quốc, Hong Kong, Đài Loan, Nhật Bản, Hàn Quốc, Malaysia, Singapore, Thái Lan và Việt Nam.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần