Đến Nhật Bản, ông Trump sẽ xem đấu sumo

Tú Anh (Theo Reuters)
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Thưởng thức môn thể thao cổ xưa này sẽ là một trong những hoạt động thuộc chuyến thăm của ông Trump tới Nhật Bản.

Kế hoạch cho Tổng thống Trump thưởng thức đấu vật sumo - môn thể thao truyền thống của Nhật Bản trong chuyến thăm nhà nước sắp tới đã dấy lên quan ngại về an ninh.

 Tổng thống Mỹ Donald Trump.

Cụ thể, Thủ tướng Nhật Bản Shinzo Abe dự kiến sẽ cùng ông Trump và phu nhân Melania tham gia một giải đấu sumo hôm 26/5 và trao cúp cho người thắng cuộc. Truyền thông Nhật Bản cho biết an ninh đã được thắt chặt tại khu vực này, theo đó 1000 vé quanh khu vực vành đai ghế trước đã bán ra sẽ được kiểm tra trước.

Các chỗ ngồi ở khu vực vành đai là vị trí đẹp để xem đấu sumo, môn thể thao có niên đại từ thế kỷ 17.

Theo SCMP, nếu không có gì thay đổi, tổng thống Mỹ sẽ ngồi trong ô ghế rộng khoảng 1,3m2 và cách 5m so với nơi các đô vật tham đấu.

Một số đô vật người Hawaii trong quá khứ từng giành vị trí cao trong đấu sumo, nhưng hiện không có công dân Mỹ nào đạt trình độ cao ở môn thể thao này hay có cơ hội giành giải vô địch, theo SCMP.

Bên cạnh đó, ông Trump và ông Abe có thể cùng tham dự sự kiện với Nhà vua và Hoàng hậu Nhật Bản do họ có truyền thống tới sự kiện này hàng năm. 

Hiệp hội Sumo Nhật Bản đã từ chối bình luận về việc này. Tổng thống Mỹ cho biết sẽ có một chiếc cúp dành riêng cho ông, mà truyền thông Nhật Bản đặt cho cái tên không chính thức là “Chiếc cúp của Trump”.  

Chuyến thăm Nhật Bản của ông chủ Nhà Trắng dự kiến diễn ra từ ngày 25 tới 28/5.