Đến phút chót Công Vinh lại không tranh cử Ban Chấp hành VFF

Quang Tấn
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Thông tin trên được Tổng thư ký Liên đoàn bóng đá Việt Nam (VFF) Lê Hoài Anh cho biết tại buổi họp báo về công tác chuẩn bị Đại hội Liên đoàn bóng đá Việt Nam khóa VIII sẽ diễn ra vào 8h sáng 8/12, tại trung tâm Hội nghị Quốc gia (Hà Nội).

Tại buổi họp báo, Ủy viên Ban Chấp hành VFF Nguyễn Lân Trung cho biết: Sau thời gian chuẩn bị kĩ lưỡng chu đáo, cả về các phương tiện văn kiện cũng như nhân sự, Đại hội VFF khóa VIII đã sẵn sàng diễn ra với 260 đại biểu tham dự, là các khách mời, Ban Chấp hành, trưởng đơn các vị trực thuộc; đơn vị thành viên, tổ chức quốc tế.

Đại diện VFF trả lời phỏng vấn báo chí tại buổi họp báo.
Trả lời câu hỏi của báo chí về việc báo chí chỉ được tác nghiệp 15 phút, Tổng thư ký VFF Lê Hoài Anh cho hay: “Tôi chưa nhận được thông tin báo chí tác nghiệp trong 15 phút. Báo chí được tạo điều kiện tác nghiệp trong thời gian diễn ra phần nghi thức báo cáo đại hội. Sau đó, Ban Tổ chức sẽ có bộ phận cung cấp hình ảnh, clip, cung cấp thông tin cho báo chí.
Đây là việc bình thường, tôi đã dự một số Đại hội ở quốc tế, họ cũng có những kênh truyền thông để cung cấp thông tin cho báo chí. Về việc hạn chế hình ảnh, thông tin không đẹp mắt, tôi nghĩ rằng đó là thông lệ và điều dễ hiểu bởi bất cứ hình ảnh chính thống nào cũng cần mang tính xây dựng thay vì làm xấu hình ảnh đơn vị đó”.
Trước những hoài nghi của báo chí về tính minh bạch trong quá trình bỏ phiếu bầu các chức danh của VFF tại Đại hội, ông Lê Hoài Anh chia sẻ: “Ban Chấp hành VFF dự kiến giới thiệu cho Đại hội thành phần ban kiểm phiếu gồm 5 thành viên không tham gia ứng cử trong BCH và có 1 tổ giúp việc. Chúng tôi sẽ giúp rà soát về việc kiểm phiếu, tính pháp lý của việc soát phiếu, giúp ban kiểm phiếu làm việc và sẽ mời người của LĐBĐ châu Á giám sát để đảm bảo tính minh bạch. Đồng thời, BTC sẽ tổ chức kiểm tra chéo giữa các nhóm”.
Về quy trình bầu cử, đại diện VFF cho biết, theo danh sách ứng viên vị trí Chủ tịch có 1 người, Phó Chủ tịch chuyên môn 3 người, Phó Chủ tịch tài chính 4 người, Phó Chủ tịch Truyền thông 5 người và 32 ứng viên Ban Chấp hành.Trong đó, Chủ tịch và 3 Phó Chủ tịch mặc nhiên có mặt trong 17 thành viên này.
Tuy nhiên, tới trước thềm Đại hội, chỉ còn 28 ứng viên tranh chấp cho các vị trí khác nhau. 4 cá nhân xin rút khỏi cuộc chạy đua gồm cựu tiền đạo đội tuyển quốc gia Lê Công Vinh, GĐĐH CLB Thanh Hóa Nguyễn Trọng Hoài, ông Lê Thế Cường đại diện CLB Bình Dương và Chủ tịch CLB Cần Thơ Trần Minh Tâm.
Nguyên tắc bầu cử với vị trí Chủ tịch phải đạt trên 50% số lượng phiếu bầu hợp lệ. Với vị trí có nhiều ứng viên nếu sau bầu đầu tiên không ai trên 50% thì sẽ chọn 2 ứng cử viên có số phiếu bầu cao nhất để bỏ phiếu lần thứ 2, người đạt trên 50% sẽ thắng. Ban Chấp hành cũng tương tự như vậy, khóa VIII sẽ có 17 Ủy viên trong đó có 1 Chủ tịch và 3 Phó Chủ tịch thì còn 14 người. Đối với ứng cử viên đạt 50% thì sẽ lấy vào và tiếp tục lấy xuống những người chưa đủ rồi sẽ bầu vòng 2 để tiếp tục xác định.