Chiêm ngưỡng cầu kính mới dài nhất thế giới tại Trung Quốc

Nguyễn Phương (Theo ChinaDaily)
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Trung Quốc vừa mở cửa cho du khách tới tham quan cây cầu đáy kính dài nhất thế giới ở công viên địa lý Hongyagu, huyện Bình Sơn, TP Thạch Gia Trang, tỉnh Hà Bắc, cách thủ đô Bắc Kinh khoảng 320km về phía nam.

Trung Quốc vừa khánh thành cầu kính mới dài nhất thế giới. 
Cây cầu kính này bắc qua hai vách núi tại khu thắng cảnh Hongyagu. Cây cầu rộng 4m và có chiều dài lên tới 488m, được lát bằng 1.077 tấm kính trong suốt với tổng trọng lượng là 70 tấn.
Cây cầu này đã vượt qua cây cầu kính dài 430m ở Trương Gia Giới, tỉnh Hồ Nam trở thành cây cầu treo đáy kính dài nhất thế giới. Quá trình xây dựng cây cầu mất một năm rưỡi. Vì nằm ở trên cao, thường xuyên hứng những cơn gió lớn nên cầu được cố định bởi nhiều sợi dây cáp để tạo độ chắc chắn.
Ông Liu Qiqi - người chịu trách nhiệm xây dựng cho biết, khả năng chịu tải của cầu cao gấp 3,5 lần so với tiêu chuẩn áp dụng cho cầu kính do Trung Quốc đưa ra.
 
Để tạo cảm giác mạnh, cây cầu còn được thiết kế tạo ra độ rung lắc mỗi khi du khách đi đến giữa cầu.
Công ty chịu trách nhiệm xây dựng cây cầu cho biết nó có sức chứa tối đa 2.000 người. Tuy nhiên, để đảm bảo an toàn cho khách tham quan nên chỉ 500 người được phép lên cầu cùng lúc. Bên cạnh đó, cây cầu còn được thiết kế có thể chịu được trong điều kiện gió mạnh.
Cây cầu dài 488m, rộng 4m, treo lơ lửng ở độ cao 218m, nối liền hai vách đá thẳng đứng, bên dưới là thung lũng. 
Cầu treo dài nhất thế giới mới này không chỉ thử thách lòng can đảm của du khách mà còn tạo điều kiện cho họ có thể từ trên cầu phóng tầm mắt ra xa, thưởng ngoạn khung cảnh xung quanh công viên Hongyagu, nơi có cảnh quan địa lý độc đáo với núi non, thác nước tự nhiên hay các khu phố cổ, đền thờ...
 Người Trung Quốc thích khám phá cầu mặt kính trong suốt trên cao.