“Đến từng ngõ, gõ từng nhà” để người dân cộng đồng trách nhiệm

Phương Lâm-Ảnh: Bá Hoạt
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Sáng 21/12, Ủy viên T.Ư Đảng, Phó Bí thư Thường trực Thành ủy Hà Nội Ngô Thị Thanh Hằng đã chủ trì Hội nghị Gặp mặt cán bộ tổ dân vận các thôn công giáo tiêu biểu trên địa bàn TP Hà Nội.

Phát biểu tại Hội nghị, Phó Bí thư Thường trực Thành ủy Hà Nội Ngô Thị Thanh Hằng đánh giá cao những đóng góp quan trọng của cán bộ dân vận tại cơ sở bằng sự tâm huyết, trách nhiệm. “Các bác đã “đến từng ngõ, gõ từng nhà” để tuyên truyền, vận động người dân tham gia các phong trào. Nhờ đó, nhiều chủ trương, chính sách của TP Hà Nội đã đến tận thôn, tổ dân phố; phát huy quyền làm chủ và củng cố niềm tin của người dân với cấp ủy, chính quyền các cấp”, đồng chí nói.
 Phó Bí thư Thường trực Thành ủy Hà Nội Ngô Thị Thanh Hằng phát biểu tại hội nghị. 
Nhiệm vụ thời gian tới, Phó Bí thư Thường trực Thành ủy Hà Nội Ngô Thị Thanh Hằng đề nghị cần tiếp tục đổi mới công tác dân vận với mục tiêu và quan điểm đã được xác định trong Nghị quyết T.Ư 7 (khóa XI), trong đó cần coi trọng vai trò tích cực của các Tổ dân vận ở cơ sở trong việc tham mưu cho cấp ủy địa phương phát huy sức mạnh của khối đại đoàn kết toàn dân, thúc đẩy sự phát triển kinh tế - xã hội, quốc phòng - an ninh; giữ vững ổn định chính trị, nâng cao đời sống vật chất và tinh thần của Nhân dân, thực hiện lời căn dặn của Chủ tịch Hồ Chí Minh “Dân vận khéo thì việc gì cũng thành công”.
 Phó Bí thư Thường trực Thành ủy Hà Nội Ngô Thị Thanh Hằng phát biểu tại Hội nghị. 
Để phát huy vai trò, chức năng của tổ dân vận thôn, tổ dân phố, đồng chí đề nghị các cơ quan có liên quan nghiên cứu kỹ về cơ cấu tổ chức và cách thức hoạt động, phân công nhiệm vụ cho từng thành viên trong tổ một cách hợp lý để phát huy hiệu quả. Các cấp ủy đảng, chính quyền địa phương cần tăng cường bồi dưỡng kỹ năng vận động quần chúng cho các thành viên Tổ dân vận; xác định rõ quan điểm công tác dân vận là trách nhiệm của cấp ủy và cả hệ thống chính trị, việc thành lập Tổ dân vận là để giúp chi bộ chỉ đạo công tác dân vận hiệu quả hơn.
 Phó Bí thư Thường trực Thành ủy Hà Nội Ngô Thị Thanh Hằng trao quà cho các cá nhân tiêu biểu. 
Phó Bí thư Thường trực Thành ủy Hà Nội Ngô Thị Thanh Hằng cũng nhấn mạnh, lãnh đạo TP rất mong nhận được sự đồng tình, ủng hộ của người Công giáo Thủ đô; quan tâm thực hiện tốt các chương trình hành động, các Cuộc vận động do MTTQ phát động, góp phần tích cực vào sự nghiệp chung xây dựng Thủ đô, đất nước ngày càng giàu mạnh. Đúng theo tinh thần trong Thư chung của Hội đồng Giám mục Việt Nam “Sống phúc âm giữa lòng dân tộc để phục vụ hạnh phúc của đồng bào” và Huấn từ của Giáo Hoàng Bê-Nê-Đích-Tô XVI “Người Công giáo tốt phải là Người công dân tốt”.
 
Nhân mùa Thiên Chúa Giáng sinh 2017 và đón năm mới 2018, thay mặt lãnh đạo TP, Phó Bí thư Thường trực Thành ủy Hà Nội Ngô Thị Thanh Hằng gửi tới các đại biểu dự hội nghị và đồng bào Công giáo Thủ đô lời chúc sức khỏe, bình an.

Theo đánh giá, TP Hà Nội đã đạt nhiều kết quả tích cực trong phát triển kinh tế - xã hội. Góp phần quan trọng vào thành công ấy là nhờ công tác dân vận đã được triển khai hiệu quả tại các quận, huyện, thị ủy, phù hợp với điều kiện thực tế của địa phương. Trong đó, tại 32 thôn công giáo tiêu biểu, đồng bào công giáo tại 491 xứ, họ đạo thuộc 3 giáo phận: Hà Nội, Hưng Hóa và Bắc Ninh đã tổ chức tuyên truyền, vận động đồng bào chấp hành chủ trương, chính sách của Đảng, pháp luật của Nhà nước, tích cực tham gia công tác xã hội ở địa phương. Các tổ dân vận cũng vận động Nhân dân tham gia phong trào giúp nhau phát triển kinh tế, nâng cao đời sống, giảm nghèo; xây dựng đời sống văn hoá ở khu dân cư, xây dựng gia đình công giáo gương mẫu. Hoạt động xã hội từ thiện cũng đã được các thôn công giáo thực hiện thông qua việc tích cực tham gia các cuộc vận động “Ngày vì người nghèo”, “Đền ơn đáp nghĩa”, “Quỹ từ thiện - bác ái”...