Dẹp nạn “cò mồi” tại lễ hội chùa Hương

Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Ngày 10/2 (tức mùng 3 Tết Nguyên đán Bính Thân 2016), Công an TP Hà Nội bắt đầu ra quân dẹp nạn “cò mồi”, chèo kéo khách đi lễ sử dụng dịch vụ tại khu vực quanh chùa Hương (huyện Mỹ Đức, Hà Nội).

Đây là một trong nhiều kế hoạch nhằm đảm bảo tình hình an ninh trật tự giúp Nhân dân yên vui trong mùa lễ hội chùa Hương sắp tới.
Ảnh minh họa
Ảnh minh họa
Theo đó, các lực lượng gồm cảnh sát hình sự, CSGT và công an một số quận, huyện liên quan đã tổ chức mật phục trên nhiều tuyến đường dẫn đến chùa Hương như: Đường Pháp Vân - Cầu Giẽ, Quốc lộ 6, đường 21B và các tuyến đường liên thôn, xã, huyện của các quận, huyện Mỹ Đức, Ứng Hòa, Thanh Oai, Thanh Xuân, Hà Đông... nhằm phát hiện những đối tượng có hành vi hành vi “cò mồi” khách đi đò và chèo kéo khách gây mất trật tự công cộng.

Tính riêng trong sáng nay, lực lượng công an đã phát hiện và xử phạt hành chính hơn 10 đối tượng có hành vi nêu trên. Cơ quan chức năng đã tạm giữ 4 xe máy là phương tiện các đối tượng sử dụng hoạt động “cò mồi” và các loại card visit ghi địa chỉ đò, nhà nghỉ, nhà trọ, nơi bán đồ lễ, nhà hàng ăn uống... của các đối tượng với ý định cung cấp cho du khách thập phương đi lễ chùa Hương.

Ngoài ra cơ quan công an tiếp tục phối hợp với chính quyền địa phương có đối tượng vi phạm để quản lý, giáo dục chặt chẽ, kiên quyết không để “cò mồi” tái phạm.

Công an Thành phố Hà Nội cho biết, sẽ thường xuyên tổ chức tuần tra, mật phục, xử lý ‘cò mồi’ chùa Hương từ nay đến hết thời gian diễn ra lễ hội.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần