Đẹp nhưng cần phải sạch và an toàn

Nguyễn Quế Hoài, xã Kim Chung, huyện Hoài Đức
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Gần đây, tuyến đê dọc Quốc lộ 32 đoạn qua huyện Phúc Thọ thu hút sự chú ý của nhiều người bởi những bức tranh nhiều màu sắc. “Cà dầm tương Tam Hiệp”, “Rau muống tiến vua Sen Chiểu”, “Bưởi Phúc Thọ”, “Đền Hát”, “Phúc Thọ xây dựng nông thôn mới”... là những bức tranh mang nhiều ý nghĩa, ẩn chứa thông điệp về mảnh đất giàu truyền thống văn hóa, lịch sử đang trên đà phát triển.

 
Con đường bích họa được mệnh danh dài nhất Thủ đô này không chỉ cô đọng nét văn hóa đặc trưng của một miền quê mà còn tạo sắc diện mới cho nông thôn Phúc Thọ. Đoạn đường đê dài khoảng 2km (thuộc 2 xã Tam Thuấn và Tam Hiệp) được người dân Phúc Thọ ưu ái gọi với tên "hướng dương nở trên tường".
Tuy hoàn thành chưa lâu nhưng đến nay con đường bích họa đã có dấu hiệu nhem nhuốc vì nắng mưa, bụi đường, khói xe cộ ám vào. Để con đường bích họa luôn đẹp đẽ trong mắt du khách gần xa, thiết nghĩ chính quyền địa phương cần có biện pháp vệ sinh thường xuyên để “hướng dương luôn nở trên tường”. Mặt khác, mật độ phương tiện lưu thông trên Quốc lộ 32 rất cao, việc nhiều người dân đến đây chụp ảnh sẽ tiềm ẩn nguy cơ mất an toàn giao thông. Vì vậy, chính quyền cơ sở nên có hình thức cảnh báo phù hợp, tránh những rủi ro đáng tiếc có thể xảy ra.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần