Derby County 0-3 MU: Ighalo tỏa sáng, MU vào tứ kết FA Cup

Nguyên Phong
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - MU đã giành quyền vào tứ kết, và đối thủ của họ sắp tới là Norwich, đội bóng đã bất ngờ loại Tottenham của Mourinho sau những loạt đá luân lưu.

Cách đây hơn một năm, chính Derby County dưới sự dẫn dắt của Frank Lampard, từng gây sốc khi loại MU của Mourinho khỏi cúp Liên đoàn Anh sau những loạt sút luân lưu. Lần này, họ cũng tạo được những cơ hội nhất định, như cú sút xa của Sibley ở phút thứ 10, pha đá phạt trực tiếp của Rooney ở phút 15, hay cú đánh đầu của Waghon ở phút 50. Nhưng tất cả đều thiếu một chút chính xác, một chút hiểm hóc để có thể trở thành bàn thắng. 
Làm khách của Derby County, MU có dịp gặp lại huyền thoại Wayne Rooney. "Quỷ đỏ" cũng chịu sức ép không nhỏ khi cả Man City, Chelsea, Arsenal và Leicester City đều đã có vé vào tứ kết FA Cup năm nay. Sự căng cứng về tâm lý của đội khách khiến họ nhập cuộc không tốt trên sân Pride Park.
May cho MU, giữa lúc bế tắc, một người hùng bất ngờ đã giúp họ khai thông thế bế tắc. Phút 33, hậu vệ trái Luke Shaw trong pha dâng cao tấn công đã có cú sút vô-lê chân trái đưa bóng đập đất rồi bay vào lưới với quỹ đạo khó ngờ để hạ gục thủ thành Kelle Roos và mở tỷ số cho đội bóng của HLV Ole Gunnar Solskjaer.
8 phút sau, tân binh Odion Ighalo khống chế bóng mắc lỗi nhưng vẫn kịp sút chân trái rất nhanh để nhân đôi cách biệt tỷ số cho MU ngay trước khi hiệp 1 khép lại.
Sang hiệp 2, "Quỷ đỏ" vẫn là đội chơi tấn công chủ động. Đến phút 70, Ighalo hoàn tất cú đúp cho riêng mình khi nhận bóng từ đường căng ngang của Juan Mata trước khi tung ra 2 cú sút liên tiếp để lại một lần nữa chọc thủng lưới "Những chú cừu" Derby County. 
Odion Ighalo không phải lựa chọn số một cho hàng công MU, nhưng chân sút này đang thực sự tận hưởng niềm vui sau khi đat được tâm nguyện bấy lâu nay là khoác áo Quỷ đỏ. Ighalo rõ ràng đã giúp Ole có thêm nhiều lựa chọn, thay vì đặt gánh nặng lên vai Martial và tài năng trẻ Mason Greenwood. 
Về phần mình, đội bóng của HLV Phillip Cocu cũng đã có không ít cơ hội từ những cú sút phạt của Wayne Rooney hay pha đánh đầu nguy hiểm của Martyn Waghorn nhưng tất cả đều không thể chuyển hóa thành bàn thắng.
Mọi ánh mắt ở Pride Park đều được dồn về Wayne Rooney, một huyền thoại của MU, nhưng giờ đang khoác áo Derby County. Chân sút số một trong lịch sử Quỷ đỏ (253 bàn) bây giờ đóng đinh ở vị trí tiền vệ trung tâm (thật dễ hiểu, khi anh sắp 35 tuổi, và thể lực đã bị bào mòn đi rất nhiều). 
Giống như MU, những ngày tháng vinh quang của Rooney đã ở thì quá khứ, song nỗ lực của anh thì không thể phủ nhận. Trong trận này, khoảnh khắc đáng nhớ nhất của Rooney là pha đá phạt trực tiếp ở phút thứ 15. Đáng tiếc, phong độ xuất sắc của Sergio Romero đã khiến anh không thể ghi bàn vào lưới đội bóng cũ. Một dấu ấn khác, không hay ho lắm, là tấm thẻ vàng khi anh phạm lỗi với Fred để ngăn chặn một pha phản công. Không có câu chuyện cổ tích nào cho Wayne Rooney ở Pride Park đêm qua cả, dù các fan Quỷ đỏ vẫn nồng nhiệt tri ân huyền thoại này.  
Còn về phần mình, MU đã bảo toàn thành công mành lưới của họ để thắng trắng 3-0 đầy ấn tượng trên sân của Derby County và hiên ngang bước vào vòng tứ kết FA Cup năm nay, nơi họ sẽ đụng độ "Chim hoàng yến" Norwich City - đội bóng vừa loại Tottenham Hotspur của HLV Jose Mourinho trên chấm luân lưu định mệnh.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần