Derby xứ Nghệ, đẳng cấp của các ông thầy

Đông Hùng
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi-Chỉ có 2 ngày chuẩn bị, cũng chả cần hò hét chỉ đạo như phía chủ nhà nhưng HLV Thành Công vẫn dễ dàng có chiến thắng 2-0 ngay tại sân Vinh. Đẳng cấp của ông thầy trẻ xứ Nghệ này đã được thể hiện trong ngày ra mắt tiếp quản ghế nóng.

Không ồn ào tuyên bố, ngay sau khi tân HLV trưởng Nguyễn Thành Công và bộ sậu đến sân Hà Tĩnh đã lặng lẽ chuẩn bị cho trận derby xứ Nghệ. Việc đầu tiên của ông thầy xứ Nghệ là lấy lại tinh thần cho các cầu thủ sau 4 trận đấu chỉ biết hòa và thua, tụt xuống đáy BXH. Tiếp đến, tân HLV trưởng Nguyễn Thành Công đã chuyển từ sơ đồ 3-4-3, 4-1-4-1 thời HLV Minh Đức sang sử dụng sơ đồ chiến thuật 4-2-3-1.

 Đây là trận đấu mà HLV Thành Công chơi phủ đấu, tổ chức cầm bóng tấn công chủ nhà bằng rất nhiều đường khoét nách, bởi sự cơ động của Văn Hiệp, Phi Sơn. Ảnh CLB.

Ưu tiên đầu tiên của ông thây mới là củng cố hàng phòng ngự đã thủng lưới tới 13 bàn sau 9 trận đấu, việc để Trọng Sáng, Ismaheel ngồi ngoài bố trí Văn Cô, Hoàng Anh đá cặp tiền vệ trung tâm đã cho thấy Hồng Lĩnh Hà Tĩnh tỏ ra “biết mình, biết người”. Niềm tin của HLV Thành Công  dành cho đội trưởng Phi Sơn, kỳ vọng anh sẽ chủ động tấn công gây sức ép không để Văn Đức có điều kiện áp sát khung thành đội khách.

Trong khi đó, HLV Quang Trường đã cố gắng xoay xở đội hình trong tay bằng cách đưa cầu thủ trẻ Văn Đức (1998) xoay sang đá đội hình 4-5-1, chỉ cắm mỗi Bruno phía trên. Quang Trường cũng cất Sỹ Sâm ngoài sân và Văn Việt (1999) được tung vào sân đá hộ công.

Đây là trận đấu mà HLV Thành Công chơi phủ đấu, tổ chức cầm bóng tấn công chủ nhà bằng rất nhiều đường khoét nách, bởi sự cơ động của Văn Hiệp, Phi Sơn. Không cần ra đường biên hò hét như 2 người đồng nghiệp Quang Trường, Đức Thắng phía SLNA thì đội khách cũng cầm bóng 65%, tung ra được 6 cú sút và pha đánh đầu của Chevaughn Walsh ở phút thứ 32 đã có bàn thắng.

Khi đã có bàn thắng trước thì Hồng Lĩnh Hà Tĩnh biết cách làm thế nào để giữ được 3 điểm, nhất là khi HLV Thành Công quá hiểu đối thủ. 4 sự thay người của đội khách đều nhằm bảo vệ tỷ số 1-0, ông thầy mới còn đưa Trung Học thay Phi Sơn để tăng cường phòng thủ từ xa và chờ cơ hội rập rình ghi bàn. Với nền tảng thể lực tốt, thi thần thi đấu khá hưng phấn, các cầu thủ khách nhường bóng cho chủ nhà suốt cả hiệp 2 nhưng vẫn bảo vệ được tỷ số 1-0.

 Không có nhiều ngôi sao, nhưng đội khách Hà Tĩnh vẫn giành chiến thắng 2-0. Ảnh CLB

Nhìn bàn thua thứ 2 ở phút bù giờ, 4 cầu thủ SLNA đi bộ trên sân để Walsh “múa may” và sau đó Tuấn Hải thoải mái ghi bàn thì khán giả sân Vinh không khỏ thất vọng. Ngoài thua về đấu pháp, thể lực người ta thấy tinh thần thi đấu của các cầu thủ chủ nhà SLNA trận này quá tệ. Trên cabin kỹ thuật, GĐKT Đức Thắng và HLV Quang Trường ngồi bất động, bởi họ đã cảm nhận được chặng đường khó khăn phía trước. Nhất là khi đây là mùa bóng cuối cùng trong bản hợp đồng của Văn Đức, nếu cứ đá thế này thì khó giữ chân được tuyển thủ quốc gia này.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần