ĐH khoa học Nga - Việt hợp tác đào tạo

Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Trong năm 2015, Chính phủ Nga dành cho Việt Nam 795 suất học bổng (từ 650 suất được ký kết năm trước). Và đến năm 2018 số suất học bổng cho Việt Nam sẽ đạt con số 1.000 suất.

Đây là thông tin được đưa ra tại cuộc họp báo Dự án “Các trường đại học Nga” giai đoạn 3 diễn ra hôm nay (30/3) tại Trung tâm Khoa học và Văn hóa Nga tại Hà Nội. Đối tác chính của dự án là Bộ GD&ĐT Việt Nam và Trường ĐH Kỹ thuật Quốc gia Lê Quý Đôn - cơ sở để thành lập Trường Đại học (ĐH) Công nghệ Việt - Nga.
ĐH khoa học Nga - Việt hợp tác đào tạo - Ảnh 1
Tại đây, lãnh đạo các trường ĐH hàng đầu của Nga đã có buổi gặp gỡ và làm việc với Trưởng cơ quan đại diện Zubtsova E.R và tham gia các cuộc hội đàm về sự hỗ trợ lẫn nhau trong tương lai cũng như kế hoạch hợp tác giữa các trường ĐH của Bộ GD&ĐT Việt Nam.

Từ ngày 31/3 đến hết ngày 3/4, đại diện các trường ĐH Nga và các đồng nghiệp Việt Nam sẽ thảo luận về khả năng tổ chức các hoạt động như seminar và hội nghị, các cuộc thi Olympic, đặc biệt chú ý đến các chương trình trao đổi sinh viên và hợp tác giữa các trường nói chung. Tại trường THPT thuộc Đại sứ quán Liên bang Nga tại Việt Nam sẽ diễn ra cuộc giới thiệu các trường ĐH Nga nhằm cấp thông tin đầy đủ về các chương trình giáo dục đang thực hiện tại các trường ĐH Nga.

Một trong các hoạt động chính trong giai đoạn 3 của dự án là hội nghị khoa học nhân kỷ niệm Ngày Khoa học Nga diễn ra vào 2 và 3/4 tại Trường ĐH Kỹ thuật Quốc gia Lê Quý Đôn với sự tham gia của 20 trường ĐH. Hội nghị này sẽ có thảo luận giữa các trường hai nước về các kế hoạch và chương trình giáo dục cho Trường ĐH Công nghệ Việt - Nga, đồng thời hoạt động của các phân ban về các vấn đề trong việc thực hiện các chương trình giáo dục chung giữa các trường ĐH Nga và Việt Nam; Công nghệ thông tin - Điện tử và Tự động hóa; Cơ học, Chế tạo máy; Các ngành khoa học tự nhiên; Kinh tế, Quản lý; Giảng dạy tiếng Nga.

Hoạt động này sẽ tạo điều kiện cho việc củng cố các mối quan  hệ khoa học, văn hóa và hữu nghị giữa Nga và Việt Nam, tạo một sự kích thích mới nhằm tích cực quá trình công nghệ đổi mới Nga - Việt, đưa đến sự hợp tác chặt chẽ giữa các trường ĐH Khoa học.

Được biết, mục đích và nhiệm vụ chính của dự án giáo dục “Các trường đại học Nga” là phổ biến và phát triển nền giáo dục và khoa học Nga ở Việt Nam, cung cấp thông tin về các trường ĐH Nga. Đồng thời củng cố quan hệ hữu nghị và đối tác giữa 2 nước, trong đó là giữa các trường ĐH của Việt Nam và Nga.