Đại học Thương mại Hà Nội: Sinh viên vùng lũ bị thiệt hại nặng được hỗ trợ 10 triệu đồng

Kim Thỏa
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Trường Đại học (ĐH) Thương mại Hà Nội vừa ra quyết định hỗ trợ trực tiếp 10 triệu đồng/em đối với những sinh viên có hộ khẩu tại 3 tỉnh bị thiệt hại nặng nề nhất do mưa lũ gồm Quảng Bình, Quảng Trị, Thừa Thiên Huế.

Cụ thể, theo Quyết định số 1174 ngày 19/10/2020 của trường ĐH Thương mại, quyết định hỗ trợ các sinh viên chính quy của trường có hộ khẩu thuộc vùng lũ lụt miền Trung năm 2020 số tiền 10 triệu đồng/em. Số tiền này trích từ quỹ học bổng khuyến khích học tập và hỗ trợ người học của nhà trường.
 Nước lũ dâng cao, nhiều tuyến đường các tỉnh miền Trung biến thành biển nước khiến ai cũng xót xa
Trao đổi với phóng viên báo Kinh tế & Đô thị sáng 20/10, GS.TS Đinh Văn Sơn - Hiệu trưởng trường ĐH Thương mại cho biết, thấu hiểu những mất mát, đau thương mà đồng bào các tỉnh miền Trung đã và đang phải hứng chịu do ảnh hưởng bởi mưa lũ, nhà trường đã có quyết định trên. Qua rà soát, toàn bộ hơn 40 sinh viên ở các khóa đang theo học tại trường có hộ khẩu thuộc 1 trong 3 tỉnh gồm Quảng Bình, Quảng Trị và Thừa Thiên Huế đều được hỗ trợ trực tiếp tiền mặt hoặc chuyển khoản qua tài khoản ngân hàng của các em.

“Số tiền này tuy không nhiều, nhưng chúng tôi hy vọng các em sẽ phần nào giúp các em trang trải sinh hoạt để vơi bớt gánh nặng cho cha mẹ khi quê nhà còn đang chìm trong nước lũ, thiệt hại kinh tế còn chưa thể thống kê. Trước mắt, trường đang hỗ trợ sinh viên có hộ khẩu ở 3 tỉnh trên. Trong thời gian tới, tùy tình hình thực tế về mưa lũ, trường sẽ tiếp tục lên kế hoạch hỗ trợ cho các em sinh viên quê ở các tỉnh vùng lũ khác”, ông Sơn nói.

Được biết, trường cũng tiến hành hỗ trợ cho sinh viên có hộ khẩu thuộc một số tỉnh bị ảnh hưởng bởi đợt lũ lịch sử năm 2018 mỗi em 15 triệu đồng.

Như tin đã đưa, đợt mưa lũ lịch sử diễn ra từ đầu tháng 10 tới nay đã gây thiệt hai vô cùng lớn tại các tỉnh miền Trung. Đặc biệt, ngày 12/10, tại xã Phong Xuân, huyện Phong Điền, tỉnh Thừa Thiên Huế đã xảy ra các sự cố sạt lở đất nghiêm trọng làm 17 công nhân ở thủy điện Rào Trăng 3 bị mất liên lạc; 13 cán bộ, sĩ quan của đoàn đi cứu hộ cứu nạn thuộc Quân khu 4 bị hy sinh.

Khoảng 1 giờ sáng 18/10, quả núi tại xã Hướng Phùng, huyện Hướng Hóa, tỉnh Quảng Trị đã bất ngờ sạt lở, vùi lấp 22 cán bộ, chiến sĩ thuộc Đoàn Kinh tế quốc phòng 337, quân khu 4.