Di chúc của Chủ tịch Hồ Chí Minh là 'di sản tinh thần vô giá'

Theo TTXVN/Vietnam+
Chia sẻ Zalo

Ông Võ Văn Thưởng khẳng định, Bản Di chúc của Bác Hồ thể hiện khát vọng cháy bỏng của Người về “xây dựng một nước Việt Nam, hòa bình, thống nhất, độc lập, dân chủ, giàu mạnh.

Trưởng Ban Tuyên giáo Trung ương Võ Văn Thưởng phát biểu. (Ảnh: Duy Trinh/TTXVN)
Ngày 20/9, tại Tòa thị chính của Chính quyền TP Saint Peterburg đã diễn ra Hội thảo “Di sản tinh thần của Chủ tịch Hồ Chí Minh - 50 năm sau".
Hội thảo là hoạt động quan trọng trong khuôn khổ Năm Việt Nam tại Nga và Năm Nga tại Việt Nam 2019 nhân kỷ niệm 25 năm ký Hiệp ước về những nguyên tắc cơ bản của quan hệ hữu nghị và hướng tới kỷ niệm 70 năm thiết lập quan hệ ngoại giao Việt Nam - Liên bang Nga vào năm 2020.
Tham dự hội thảo có hơn 500 đại biểu, gồm nhiều chính khách, học giả, nhà nghiên cứu từ nhiều trường đại học, viện nghiên cứu uy tín, học sinh, sinh viên hai nước Việt Nam và Liên bang Nga.
Phát biểu chào mừng hội thảo, Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Trung ương Đảng, Trưởng ban Tuyên giáo Trung ương Võ Văn Thưởng khẳng định, Bản Di chúc của Chủ tịch Hồ Chí Minh là một di sản tinh thần vô giá,kết tinh trí tuệ, đạo đức và phong cách cao đẹp của một bậc vĩ nhân, người hiến dâng trọn đời vì mục tiêu độc lập, tự do của Tổ quốc, ấm no, hạnh phúc của nhân dân Việt Nam và những giá trị nhân văn, cao quý của nhân loại; thấm đậm và tràn đầy tính nhân văn, tình yêu thương vô hạn của Chủ tịch Hồ Chí Minh dành cho nhân dân Việt Nam và bè bạn khắp năm châu, thể hiện khát vọng cháy bỏng của Người về “xây dựng một nước Việt Nam, hòa bình, thống nhất, độc lập, dân chủ, giàu mạnh; góp phần xứng đáng vào sự nghiệp cách mạng thế giới".
Quang cảnh hội thảo. (Ảnh: Duy Trinh/TTXVN)

Phát biểu tại hội thảo, Thống đốc TP Saint Peterburg Alexander Beglov nhấn mạnh hội thảo là hoạt động quan trọng thể hiện sinh động quan hệ truyền thống hữu nghị và tin cậy giữa hai nước; cho rằng di sản mà Chủ tịch Hồ Chí Minh để lại là vô giá đối với người dân Việt Nam và nhân dân các nước, trong đó có Liên bang Nga; cảm ơn Đảng Cộng sản Việt Nam đã chọn Sant Petersburg, TP anh hùng, làm nơi tổ chức Hội thảo để thế hệ trẻ của Liên bang Nga có dịp hiểu sâu sắc hơn về Chủ tịch Hồ Chí Minh và di sản của Người để lại.
Trước đó, Trưởng ban Tuyên giáo Trung ương Võ Văn Thưởng đã có cuộc gặp làm việc với Thống đốc TP Saint Peterburg Alxander Beglov trao đổi về quan hệ giữa Saint Peterburg các địa phương của Việt Nam.
Tại cuộc gặp, ông Beglov vui mừng thông báo việc chính quyền TP St. Petersburg đồng ý xây dựng tượng đài Chủ tịch Hồ Chí Minh ở thủ đô phương Bắc của nước Nga; đặt vòng hoa tại Nghĩa trang Tưởng niệm các nạn nhân trong Chiến tranh Thế giới thứ hai Pikarepsky.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần