Di dời 12 hộ với 60 nhân khẩu khỏi vùng nguy hiểm của “hố tử thần”

Trần Thụ
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Chiều 7/4, trao đổi với phóng viên báo Kinh tế&Đô thị, Chủ tịch UBND xã Quảng Bị Vũ Văn Mạnh cho biết: Để đảm bảo an toàn tính mạng của người dân, sau khi sự cố “hố tử thần” ở thôn 2, chính quyền xã đã di dời 12 hộ dân với 60 nhân khẩu ra khỏi phạm vi ảnh hưởng của “hố tử thần”.

Theo ông Vũ Văn Mạnh, sau hơn 1 ngày xảy ra sự cố, hiện “hố tử thần” không xuất hiện vết mới, chỉ có vài sạt lở nhỏ ở miệng hố…

 Sau khi ''hố tử thần'' xuất hiện, 12 hộ dân đã được di dời đến nơi an toàn

Vẫn theo Chủ tịch UBND xã Quảng Bị, các hộ dân bị ảnh hưởng bởi “hố tử thần” phần nhiều đều có 2 nhà (1 ở mặt phố, 1 trong ngõ xóm) nên việc di dời không gặp khó khăn gì, bởi họ chỉ chuyển từ nhà ngoài vào nhà trong. Vào trưa 7/4, đoàn kiểm tra của Sở TN&MT TP Hà Nội do ông Mai Trọng Thái, Phó Giám đốc Sở TN&MT đã xuống hiện trường, kiểm tra tình hình thực tế; từ đó ngành chức năng sẽ nhờ các nhà khoa học xác định nguyên nhân để tìm ra giải pháp khắc phục hiệu quả. 

 Vật dụng của người dân còn sót lại dưới miệng ''hố tử thần''
Như thông tin báo Kinh tế & Đô thị đã đưa, vào lúc 17 giờ chiều 6/4, trên tỉnh lộ 419, đoạn chạy qua phố chợ (thôn 2 xã Quảng Bị) bất ngờ xuất hiện một “hố tử thần” rất lớn, ước tính khoảng trên chục m2. Sự việc bắt đầu từ việc hộ ông Đặng Đình Nhâm (thôn 2 xã Quảng Bị) tổ chức khoan giếng; sau khi tổ thợ khoan đến độ sâu 47m thì xuất hiện tình trạng giàn khoan bị nghiêng. Tổ thợ khoan đã nhanh chóng di tản và hô hoán chủ nhà sơ tán; thấy nguy hiểm, các hộ liền kề cũng nhanh chóng di chuyển ra khỏi nhà, nên vụ việc đã không gây thiệt hại về người; nhưng “hố tử thần” đã “nuốt” trọn giàn khoan.
Sau khi vụ việc xảy ra, chính quyền địa phương đã chỉ đạo lực lượng Công an xã, phong tỏa hiện trường, phân luồng giao thông, cảnh báo nguy hiểm cho người dân, sơ tán các hộ liền kề khỏi vùng nguy hiểm và báo cáo UBND huyện Chương Mỹ và các phòng ban chức năng. 
 Để khắc phục sự cố này, chính quyền địa phương đang chờ kết luận của ngành chuyên môn và giới khoa học

Trả lời phóng viên báo Kinh tế & Đô thị vào lúc 16 giờ ngày 7/4,Phó Chủ tịch UBND huyện Chương Mỹ Đỗ Hoàng Anh Châu cho biết: Trong khi chờ ý kiến từ đánh giá từ các cơ quan chuyên môn và giới khoa học về nguyên nhân dẫn đến sự cố “hố tử thần”; để đưa ra giải pháp khắc phục hậu quả, ngành chức năng huyện Chương Mỹ và chính quyền xã Quảng Bị vẫn cắt cử lực lượng túc trực 24/24 tại khu vực xuất hiện “hố tử thần”; nhằm đảm bảo an ninh trật tự, an toàn tính mạng và tài sản cho người dân.