Nhiều địa phương cấm biển, di dời 13.564 người dân tránh bão số 16

Trọng Tùng
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Báo cáo cập nhật chiều 24/12 của Ban Chỉ đạo T.Ư về Phòng chống thiên tai cho biết, công tác ứng phó đang được các địa phương gấp rút triển khai.

Tính đến hôm nay, các địa phương ven biển từ Quảng Ngãi đến Cà Mau đã tiến hành “cấm biển”. Bộ Tư lệnh Bộ đội biên phòng phối hợp với các địa phương thông báo, kiểm đếm, hướng dẫn 69.120 phương tiện/343.163 người biết diễn biến, hướng di chuyển của bão để chủ động phòng, tránh. 114 tàu thuyền/811 người đang trú tránh tại Thái Lan và Malaysia.
Ảnh minh họa (Nguồn: Internet)
Đến chiều 24/12, 4/9 tỉnh đã tổ chức di dời được 13.564 người/853.604 người theo kế hoạch. Các địa phương khác đang tích cực triển khai. Hiện, các tỉnh Tiền Giang, Cà Mau và TP Hồ Chí Minh đã chằng chống 9.146 nhà cửa. Hiện, còn 1.353ha lúa Mùa và hoa màu có nguy cơ bị ảnh hưởng của bão số 16…

Bộ trưởng Bộ NN&PTNT, kiêm Trưởng Ban Chỉ đạo T.Ư về Phòng chống thiên tai Nguyễn Xuân Cường nhận định: Đây là cơn bão mạnh, trái với quy luật (đổ bộ vào cuối năm), tốc độ di chuyển nhanh, lại đổ bộ vào vùng ít xảy ra bão, thiết chế hạ tầng còn hạn chế, người dân ít kinh nghiệm ứng phó với thiên tai; đồng thời là khu vực ngư trường đang ở chính mùa khai thác, có nhiều hoạt động kinh tế trên biển. Để ứng phó với bão số 16, trước mắt, Bộ trưởng Nguyễn Xuân Cường đề nghị các địa phương huy động lực lượng kiên quyết cưỡng chế đối với những trường hợp cố tình không chịu di dời. Hoàn thành việc di dời dân sinh tại khu vực ngoài đê biển, các trọng điểm ven sông, kênh, rạch trước 18 giờ chiều nay và khu vực trũng thấp khác trước 10 giờ sáng mai (25/12). Kiểm tra, gia cố hệ thống điện lưới, thông tin liên lạc. Triển khai phương án bảo đảm an toàn hồ đập, hệ thống đê biển, đặc biệt là 5 công trình đang thi công dở dang và 23 trọng điểm xung yếu. Các địa phương cho phép học sinh nghỉ học trong hai ngày 25 - 26/12.

Theo nhận định Trung tâm dự báo khí tượng thủy văn T.Ư, chiều mai (25/12), bão số 16 sẽ ảnh hưởng trực tiếp đến Côn Đảo. Đến tối và đêm ngày 25/12, bão ảnh hưởng trực tiếp đến vùng biển từ Bà Rịa - Vũng Tàu đến Cà Mau với gió mạnh cấp 11, giật cấp 14; sau đó tiếp tục gây nguy hiểm cho vùng biển Cà Mau - Kiên Giang và các địa phương trong đất liền với gió cấp 8, giật cấp 11.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần