Đi làm công nhân để trốn nợ hơn 14 tỷ đồng

Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Nhận thấy công ty của mình đang đứng trên bờ vực phá sản và không còn khả năng trả nợ nữa, vợ chồng Hạnh và Thùy đã bỏ trốn.

Hai đối tượng tại cơ quan điều tra
Hai đối tượng Thùy (phải) và Hạnh
Ngày 2/1, Cơ quan CSĐT, Công an TP Hà Nội cho biết vừa tiếp nhận 2 đối tượng trốn nã Phạm Văn Thùy (SN 1972) và Mai Thị Mỹ Hạnh (SN 1977, cùng trú tại quận Long Biên, TP Hà Nội) từ Phòng Cảnh sát Truy nã tội phạm (Công an tỉnh Bình Phước) để tiếp tục điều tra, xử lý theo thẩm quyền.
Theo hồ sơ vụ án, trong thời gian (từ 2008-2011) khi điều hành một doanh nghiệp trong lĩnh vực mua bán vật liệu xây dựng, vận tải và kinh doanh bất động sản trên địa bàn quận Long Biên (Hà Nội), Hạnh cùng với Thùy vay mượn của rất nhiều người với tổng số tiền hơn 14 tỷ đồng (Hạnh làm giám đốc, Thùy phụ giúp vợ ghi chép sổ sách và thanh toán tiền).

Đến năm 2011, nhận thấy công ty của mình đang đứng trên bờ vực phá sản và không còn khả năng trả nợ nữa, vợ chồng Hạnh và Thùy đã bỏ trốn và bị Công an TP Hà Nội phát lệnh truy nã.

Đến cuối tháng 12/2015, sau 4 năm trốn nã, hành tung của cặp vợ chồng này đã bị các trinh sát của Phòng Cảnh sát Truy nã Tội phạm, Công an tỉnh Bình Phước phát hiện khi đang làm công nhân cho một công ty ở địa phương. Ngày 27/12/2015, Hạnh và Thùy bị cơ quan công an bắt gọn và bàn giao cho Công an TP Hà Nội tiếp tục  điều tra, xử lý theo thẩm quyền.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần