Việt Nam vươn mình trong kỷ nguyên mới
Logo
Đăng ký mua gói ấn phẩm|Đăng nhập

Đi ngược chiều và lùi xe trên cao tốc sẽ bị phạt rất nặng

Kinhtedothi - Đây là một trong những điểm đáng chú ý trong dự thảo sửa đổi Nghị định 46/2016/NĐ-CP quy định xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực giao thông đường sắt và đường bộ đang được Bộ Giao thông Vận tải (GTVT) xây dựng.
 Hiện trường vụ tai nạn trên cao tốc Nội Bài - Thái Nguyên do ô tô đi ngược chiều gây ra.
Trong bản dự thảo trên, Bộ GTVT đưa ra kiến nghị điều chỉnh mức xử phạt theo chiều hướng tăng nặng đối với nhiều hành vi vi phạm trên đường cao tốc như đi ngược chiều, lùi xe... Đây là nhóm hành vi xảy ra thường xuyên trong thời gian qua khiến dư luận rất bức xúc.
Theo đề xuất điều chỉnh của Bộ GTVT, hành vi lùi xe trên đường cao tốc sẽ bị phạt tiền từ 16 - 18 triệu đồng, tước quyền sử dụng GPLX từ bốn đến sáu tháng. Đây là mức tăng rất nặng so với quy định hiện hành bởi hiện tại, hành vi này chỉ bị phạt tiền từ 800.000 đến 1,2 triệu đồng, tước quyền sử dụng giấy phép lái xe (GPLX) từ 1 - 3 tháng; nếu gây tai nạn giao thông thì tước GPLX từ 2 – 4 tháng.
Tương tự, hành vi điều khiển xe chạy ngược chiều trên cao tốc cũng được Bộ GTVT đề nghị tăng nặng hình thức xử phạt tiền từ 16 - 18 triệu đồng, tước quyền sử dụng GPLX từ 4 - 5 tháng. Hiện tại hành vi này chỉ bị phạt tiền từ 7 - 8 triệu đồng, tước quyền sử dụng GPLX từ 1 - 3 tháng; nếu gây tai nạn giao thông thì tước GPLX từ 2 - 4 tháng.
Hiện bản dự thảo trên đang trong thời gian lấy ý kiến đóng góp. Thời gian lấy ý kiến kéo dài 2 tháng (bắt đầu từ ngày 20/4 và kết thúc vào ngày 20/7).
Đọc nhiều
HỎI ĐÁP THÔNG MINH

CẢM NHẬN CỦA BẠN VỀ BÀI VIẾT NÀY

  • Rất hay
  • Thích
  • Giải trí
  • Cần cải thiện

BÌNH LUẬN (0)

Đừng bỏ lỡ
Mưa lớn gây sạt lở đèo Khánh Lê, 6 người tử vong

Mưa lớn gây sạt lở đèo Khánh Lê, 6 người tử vong

17 Nov, 10:26 AM

Kinhtedothi – Sáng 17/11, đèo Khánh Lê kết nối Nha Trang – Đà lạt, đoạn qua địa bàn tỉnh Khánh Hòa tiếp tục sạt lở, hiện cơ quan chức năng đã ghi nhận 6 người tử vong từ vụ sạt lở khuya 16/11.

Xe buýt cần thêm “đất dụng võ”

Xe buýt cần thêm “đất dụng võ”

17 Nov, 06:30 AM

Kinhtedothi - Một trong những vấn đề lâu nay của xe buýt Hà Nội là thiếu làn ưu tiên, phải vật lộn hàng ngày với ùn tắc giao thông và sự chèn ép của các loại phương tiện khác. Chỉ khi khắc phục được tồn tại này, giảm thời gian lưu thông, xe buýt mới thực sự trở nên hấp dẫn, đủ năng lực để góp phần thay thế xe cá nhân trong đời sống cư dân đô thị.

Tin mới
VIDEO
Tin Tài Trợ