Di sản V4: Cơ hội khám phá các nền văn hóa Trung Âu

Linh Phạm
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Cuộc thi viết cho người dùng Wikipedia quy mô lớn lần này sẽ là trải nghiệm quý giá khám phá đất nước, con người 4 nước Trung Âu xinh đẹp.

Công dân Việt Nam từ 18 tuổi đang có cơ hội tìm hiểu sâu hơn về văn hóa của 4 quốc gia Trung Âu: Ba Lan, Hungary, Cộng hòa Séc và Slovakia trong một cuộc thi tầm cỡ với giải nhất trị giá đến 2.000 USD.
Với nhiều thế hệ người Việt Nam, 4 nước Trung Âu là một phần tuổi trẻ, là quê hương thứ hai, và là cái nôi đào tạo họ - những trí thức tiên phong trong công cuộc xây dựng đất nước theo hướng công nghiệp hóa, hiện đại hóa.

Được tổ chức bởi Đại sứ quán Ba Lan tại Hà Nội, cuộc thi viết trên Wikipedia mang tên “Di sản Visegrad (V4)” sẽ mang đến trải nghiệm quý giá khám phá văn hóa, đất nước, con người của 4 đất nước xinh đẹp thông qua số bài viết không hạn định.
Với độ dài mỗi bài khoảng 1.000 từ đăng trên Wikipedia.org và xuất bản lại trên www.disanv4.com từ đầu tháng 4 đến giữa tháng 6 năm nay, thí sinh sẽ có cơ hội giành được nhiều giải thưởng.
Ban giám khảo gồm 4 người Việt Nam đại diện cho 4 nước V4 sẽ phụ trách chấm bài thi.
Giải thưởng do Đại sứ quán Ba Lan tại Hà Nội tài trợ, chào mừng kỷ niệm 30 năm ngày thành lập V4 (1991 - 2021) và Ba Lan là Chủ tịch luân phiên của nhóm.
Đây là cuộc thi viết trên Wikipedia lần thứ ba do Đại sứ quán tổ chức và là cuộc thi đầu tiên về Nhóm Visegrad (còn gọi là Visegrad Four hay V4) dự kiến sẽ thu hút số lượng lớn người dự thi trong 2,5 tháng nhờ quy mô và ý nghĩa của nó.
Được thành lập vào năm 1991 sau khi Liên Xô tan rã, nhóm V4 với mục đích ban đầu tạo nên liên minh văn hóa, chính trị nhằm tập trung xây dựng nền dân chủ, gia nhập khối NATO và Liên minh châu Âu (EU).
Sự gắn kết của nhóm V4 ngày càng khăng khít và sâu rộng hơn, bao trùm nhiều lĩnh vực, gồm cả quân sự, kinh tế và năng lượng để tiếp tục sự hội nhập EU ngày càng mạnh mẽ.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần