Đi từ Đà Nẵng ra Thừa Thiên Huế trong đêm, 2 người Trung Quốc bị cách ly

Anh Tuấn
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Trong lúc điều khiển xe máy chạy trong đêm từ Đà Nẵng ra Huế, 2 người Trung Quốc bị lực lượng chức năng phát hiện và đưa đi cách ly.

Trạm CSGT Phú Lộc làm nhiệm vụ điều tiết, hướng dẫn người đi đường vào chốt kiểm soát y tế số 5 để kiểm tra y tế.
Ngày 28/7, ông Hoàng Văn Đức - Giám đốc Trung tâm Kiểm soát bệnh tật (CDC) tỉnh Thừa Thiên Huế xác nhận, 2 người Trung Quốc đang được cơ quan chức năng cách ly tại Trung tâm Y tế huyện Phú Lộc.
Theo thông tin ban đầu, vào khoảng 23 giờ 15 ngày 27/7, lực lượng chức năng đang trực tại chốt kiểm soát số 5 (huyện Phú Lộc) bất ngờ phát hiện 2 người Trung Quốc chạy xe máy theo hướng Đà Nẵng - Huế. Ngay lập tức, lực lượng chức năng đã yêu cầu dừng xe và đưa 2 người này về cách ly tại Trung tâm Y tế huyện Phú Lộc.
Theo Ban chỉ đạo Phòng, chống dịch Covid-19 tỉnh Thừa Thiên Huế, qua rà soát thống kê, trên địa bàn có 76 trường hợp F2 và F3 liên quan đến 2 ca nhiễm Covid-19 thứ 416 và 418 ở Đà Nẵng. Những trường hợp này được cơ quan y tế lấy mẫu xét nghiệm và cách ly tại nhà. Ngoài ra, số lượng người đang cách ly điều trị tại Bệnh viện Trung ương Huế cơ sở 2 là 6 trường hợp.
Trước đó, UBND tỉnh Thừa Thiên Huế chỉ đạo Sở Giao thông vận tải cho dừng tuyến buýt Huế - Đà Nẵng, đồng thời rà soát hoạt động “xe ké, xe chui” để tránh bỏ sót các trường hợp đến Huế không khai báo y tế.
Để phòng nguy cơ dịch lây lan từ Đà Nẵng, Thừa Thiên Huế đã kích hoạt 3 trạm kiểm soát dịch tại huyện Phú Lộc, thị xã Hương Thủy và ga Huế để kiểm tra, giám sát, kiểm soát dịch bệnh, nhất là việc kiểm tra phương tiện vận chuyển hành khách từ Đà Nẵng đến Huế trên đường bộ, tại các cửa ra vào nhà ga. Đồng thời, kê khai y tế đối với tất cả người dân đến Huế để giám sát.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần