Dịch bệnh viêm phổi Vũ Hán: Virus corona lây lan khắp tất cả tỉnh thành Trung Quốc

Nguyễn Phương (Theo Sputnik)
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Giới chức Trung Quốc cho biết virus corona đã lan tới toàn bộ 31 tỉnh và vùng tự trị ở nước này.

Virus corona hiện đã lan rộng ra tất cả các tỉnh thành của Trung Quốc đại lục và hiện đã có 18 nước ghi nhận nhiễm dịch viêm phổi do virus chết người có nguồn gốc từ TP Vũ Hán.
Ủy ban Y tế Quốc gia Trung Quốc hôm 30/1 cho biết tổng số trường hợp được xác nhận nhiễm coronavirus mới tại nước này đã lên tới 7.711 người và số người chết đã tăng lên 170.
Theo các nhà chức trách, các trường hợp nhiễm coronavirus mới đã được đăng ký ở tất cả các khu vực của Trung Quốc.
 Virus corona hiện đã lan rộng ra tất cả các tỉnh thành của Trung Quốc đại lục.
Trước đó, các cơ quan y tế ở Trung Quốc báo cáo tính đến ngày 28/1 có 5.974 trường hợp được xác nhận nhiễm virus corona và 132 người thiệt mạng vì dịch viêm phổi Vũ Hán.
Theo các nhà chức trách Trung Quốc, 37 trường hợp tử vong và 1.032 trường hợp nhiễm coronavirus mới đã được ghi nhận tại tỉnh Hồ Bắc trong vòng 24 giờ qua. Tuy nhiên, hiện đã có 10 trường hợp đã được xuất viện, theo báo cáo.
Dịch viêm phổi do chủng virus mới họ corona (nCoV) đã lan rộng đến 18 quốc gia kể từ khi nó xuất hiện ở Vũ Hán vào cuối tháng 12. Tất cả các trường hợp tử vong được xác nhận cho đến nay đều ở Trung Quốc.
Theo Giám đốc điều hành Quỹ Nhi đồng Liên hợp quốc (UNICEF) Henrietta Fore: “Coronavirus đang lây lan với tốc độ chóng mặt và điều quan trọng là phải dùng tất cả nguồn lực để ngăn chặn. Dù không có đủ thông tin về tác động của virus với trẻ em hay số người có nguy cơ chịu ảnh hưởng, nhưng chúng tôi hiểu rằng cần phòng ngừa chặt chẽ. Chúng ta không còn nhiều thời gian”.
Tổ chức Y tế Thế giới (WHO) chuẩn bị triệu tập cuộc họp Ủy ban khẩn cấp trong ngày 30/1 để thảo luận về sự lây lan nhanh chóng của loại virus nguy hiểm này. Tổng giám đốc WHO đã đến Trung Quốc và có cuộc gặp với Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình hôm 28/1 để trao đổi về các biện pháp ngăn chặn sự bùng phát của virus corona.