Dịch Covid-19 diễn biến phức tạp, sân bay Nội Bài dừng nhập cảnh hành khách

Quý Nguyễn
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Việc tạm dừng nhập cảnh đối với hành khách tại sân bay Nội Bài chính thức bắt đầu từ ngày 1/6 và kéo dài đến hết ngày 7/6.

Sân bay Nội Bài tạm dừng nhập cảnh hành khách để phòng, chống Covid-19. (Ảnh: Hòa Thắng).
Sân bay Nội Bài, Tân Sơn Nhất, Đà Nẵng và Vân Đồn là 4 sân bay nhập cảnh các chuyên gia, lao động nước ngoài, người Việt Nam về nước. Sau đó, những hành khách đặc biệt này sẽ được đưa đi cách ly tập trung tại cơ sở quân đội hoặc các khách sạn, doanh nghiệp để đảm bảo công tác phòng, chống Covid-19.
Tuy nhiên, mới đây Cục Hàng không Việt Nam đã yêu cầu sân bay Nội Bài và các hãng hàng không tạm dừng việc nhập cảnh hành khách nhằm phục vụ cho công tác phòng, chống dịch bệnh Covid-19.
Cụ thể, từ ngày 1/6, các hãng hàng không sẽ dừng toàn bộ việc nhập cảnh hành khách trên những chuyến bay quốc tế vào Việt Nam tại sân bay Nội Bài. Việc dừng nhập cảnh sẽ kéo dài đến hết ngày 7/6.
Trước đó, Cục Hàng không Việt Nam cũng đã tạm dừng nhập cảnh hành khách tại sân bay Tân Sơn Nhất trong thời gian từ 27/5 đến hết ngày 4/6. Tuy nhiên, trước diễn biến phức tạp của dịch bệnh Covid-19, Cục Hàng không Việt Nam đã quyết định  kéo dài thời gian dừng đón các chuyến bay từ nước ngoài vào Việt Nam qua sân bay Tân Sơn Nhất đến hết ngày 14/6.