Dịch Covid-19 khiến 25% số lượng phòng khách sạn Hà Nội bị hủy dịp 30/4 - 1/5

lê nam
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Ngày 3/5, Sở Du lịch Hà Nội thông tin về hoạt động đón khách du lịch trong kỳ nghỉ 30/4 và 1/5.

Kiểm tra thân nhiệt khách du lịch tại Văn Miếu.

Theo đó, do dịch Covid-19 diễn biến phức tạp đúng kỳ nghỉ lễ nên nhiều khách du lịch đã hủy tour để phòng dịch dẫn đến số lượng phòng đã đặt bị hủy ước tính khoảng 25%. Công suất sử dụng phòng bình quân của khối khách sạn trong kỳ nghỉ lễ 30/4 -1/5 ước đạt khoảng 43,4% tăng 20% so với cùng kỳ nghỉ lễ năm 2020.
Thực hiện chỉ đạo của Bộ Y Tế và UBND TP Hà Nội, các điểm đến đều nghiêm túc thực hiện các biện pháp phòng chống dịch bệnh Covid-19, đặc biệt là các biện pháp 5K đối với du khách; trong đó yêu cầu du khách khai báo y tế bằng mã QR code, đeo khẩu trang, sát trùng tay trước khi tham quan, giãn cách, hạn chế tiếp xúc gần trong quá trình tham quan.
Nhiều khu điểm du lịch tại Hà Nội đã hủy tổ chức một số chương trình, sự kiện, lễ hội tập trung đông người như: Di tích Văn Miếu Quốc Tử Giám,Trung tâm giao lưu văn hóa phố cổ 50 Đào Duy Từ, Nhà cổ 87 Mã Mây, Vườn quốc gia Ba Vì và các khu du lịch tại Ba Vì (Tản Đà, Thiên Sơn - Suối Ngà, Khoang Xanh - Suối Tiên, Ao Vua)… Do thực hiện các biện pháp phòng dịch, theo đánh giá của Sở Du lịch Hà Nội, lượng khách đến các điểm di tích, điểm vui chơi vắng hơn so với mọi năm.
Giám đốc Sở Du lịch Hà Nội Đặng Hương Giang cho biết, Sở Du lịch Hà Nội cũng đã phối hợp với các đơn vị liên quan kiểm tra và yêu cầu 19 khách sạn được UBND TP Hà Nội quyết định thành lập làm khu cách ly cho khách nhập cảnh và các tổ bay thực hiện đúng quy trình cách ly, đảm bảo công tác phòng dịch Covid-19.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần