Dịch Covid-19 lan ngược vào Trung Quốc

Hương Thảo
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Khi những nỗ lực của Trung Quốc trong việc kiểm soát sự lây lan của dịch bệnh Covid-19 trong nước bắt đầu được đền đáp, Bắc Kinh đang phải tập trung hơn vào các trường hợp bệnh nhân ngoại nhập gia tăng.

Chủ tịch Tập Cận Bình hôm thứ 3 đã có chuyến thăm đầu tiên tới Vũ Hán kể từ khi dịch Covid-19 bùng phát khiến TP 11 triệu dân này bị phong tỏa. 
Ủy ban Y tế Quốc gia Trung Quốc hôm nay (11/3) thông báo, lãnh thổ đại lục có thêm 24 trường hợp dương tính với virus SARS-CoV-2 được xác nhận vào thứ 3, tăng từ 19 trường hợp mới một ngày trước đó, chấm dứt chuỗi 4 ngày liên tiếp giảm ca nhiễm mới.
Đáng chú ý, trong số các trường hợp nhiễm mới, có 10 trường hợp từ ngoài bên ngoài Trung Quốc, đưa tổng số ca bệnh từ nước ngoại tại đây lên 79 người. Thủ đô Bắc Kinh hôm 10/3 chứng kiến ​​6 trường hợp mới liên quan đến các cá nhân đi từ Mỹ và Italia, trong khi Thượng Hải có 2 ca nhiễm từ địa phương khác.
Đài Loan cũng đã bắt đầu báo cáo một sự gia tăng trong các trường hợp ngoại nhập. Chính quyền khu vực này hôm nay lưu ý, trường hợp thứ 48 của hòn đảo là một phụ nữ đã trở về sau kỳ nghỉ ở Anh,rất có thể đã bị nhiễm bệnh ở đó.
Khi những nỗ lực của Trung Quốc trong việc kiểm soát sự lây lan của dịch bệnh Covid-19 trong nước bắt đầu được đền đáp, Bắc Kinh đang phải tập trung hơn vào các trường hợp nhiễm bệnh ngoại nhập gia tăng.
Nhiễm trùng mới ở tâm dịch Hồ Bắc tiếp tục cho thấy dấu hiệu ổn định, với các trường hợp mới giảm 6 ngày liên tiếp. Tại thủ phủ Vũ Hán, chỉ có 13 ca nhiễm mới được báo cáo cuối ngày 10/3.
Tính đến nay, 24 TP, khu vực và tỉnh tại Trung Quốc đã hạ mức phản ứng khẩn cấp từ cấp cao nhất trước đó. Tổng số trường hợp bệnh nhân Covid-19 được xác nhận tại Trung Quốc đại lục cho đến nay đứng ở mức 80.778 người, với 3.158 ca tử vong, tính đến hết ngày 10/3.