Dịch COVID-19: Số người chết tại Trung Quốc tăng vọt, Hàn Quốc xác nhận trường hợp tử vong thứ 7

Nguyễn Phương
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Trung Quốc ghi nhận thêm 150 trường hợp tử vong vì dịch COVID-19 tính đến ngày 23/2, tăng mạnh so với con số 97 trước đó một ngày.

Ủy ban Y tế Quốc gia Trung Quốc ngày 24/2 cho biết, số người chết vì nhiễm bệnh COVID-19 tăng thêm 150 người, nâng tổng số người thiệt mạng tại nước này lên 2.592.
Trong một tuyên bố, Ủy ban này cũng xác nhận 409 ca nhiễm bệnh mới trong ngày 23/2, giảm so với 648 trường hợp ghi nhận một ngày trước đó.
Số ca nhiễm bệnh COVID-19 tại Hàn Quốc nhảy vọt lên 763 tính đến ngày 24/2.
Tổng số ca coronavirus được xác nhận trên đại lục hiện nay là 77.150 và 2.592 người đã chết vì dịch bệnh, ủy ban cho biết.
Trong khi số ca nhiễm bệnh COVID-19 tại Trung Quốc có chiều hướng giảm, sự lây lan virus chết người lại gia tăng nhanh chóng tại một số quốc gia khác.
Tại Hàn Quốc, tính tới sáng 24/2, đã có thêm 161 ca nhiễm bệnh, nâng tổng số ca nhiễm tại nước này lên 763 người chỉ trong một vài ngày.
Hàn Quốc hôm 23/2 đã nâng cảnh báo lên mức cao nhất và sẽ tiến hành các biện pháp chưa từng có để đối phó dịch COVID-19 sau khi số người tử vong và nhiễm bệnh gia tăng.
Tổng thống Hàn Quốc Moon Jae-in cũng ra lệnh cho các quan chức thực hiện các bước "chưa từng có, mạnh mẽ" để ngăn chặn sự lây lan của vụ dịch. Hãng Yonhap hôm 23/2 dẫn lời Tổng thống Hàn Quốc Moon Jae-in chỉ đạo cơ quan chức năng tiến hành các “biện pháp chưa từng có” để đối phó dịch COVID-19 và không cần bị ràng buộc bởi các quy định.
“Tình hình COVID-19 đang đối diện thời khắc chuyển biến nghiêm trọng. Những ngày tiếp theo sẽ vô cùng quan trọng”, Tổng thống Moon phát biểu tại cuộc họp liên ngành để đối phó dịch bệnh, đồng thời cho biết chính phủ sẽ tăng cường hệ thống đối phó toàn diện bằng cách nâng cảnh báo lên mức cao nhất là mức đỏ, sau khuyến cáo của các chuyên gia.
Cho đến nay, Italia là tâm dịch COVID-19 lớn nhất ngoài châu Á. Chính quyền nước này xác nhận có 152 trường hợp nhiễm bệnh COVID-19 và ghi nhận 3 ca tử vong tính đến ngày 23/2.
Trong khi đó, Bộ Y tế Iran xác nhận, nước này có 43 ca nhiễm bệnh COVID-19 với 8 trường hợp tử vong. Lebanon và Israel cũng ghi nhận những ca nhiễm bệnh đầu tiên.
Tại châu Á, Nhật Bản dẫn đầu số ca nhiễm ngoài Trung Quốc đại lục, với 738 người nhiễm và 3 người chết. Singapore có 89 ca nhiễm. Hong Kong có 74 ca nhiễm và 2 người chết.
Bộ Y tế Israel vừa xác nhận trường hợp nhiễm CoVID-19 thứ hai ở nước này. Đó là một hành khách trên du thuyền Diamond Princess, trở về Israel từ tuần trước. Trường hợp đầu tiên ở Israel là một phụ nữ cũng trở về từ du thuyền Diamond Princess bị cách ly ở Nhật Bản.
Ngoài ra, số lượng công dân Israel được hướng dẫn tự cách ly đã lên tới hơn 700. Hơn 300 người trong số đó có tiếp xúc gần với nhóm du khách Hàn Quốc đã được xét nghiệm dương tính với COVID-19 sau khi về nước.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần