Dịch Covid-19: Việt Nam yêu cầu công dân đeo khẩu trang tại nơi công cộng

Cẩm Anh
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Phía Việt Nam đưa ra một số yêu cầu mới với công dân trước dịch Covid-19 diễn biến phức tạp.

 Ảnh minh họa

Ngày 14/3/2020, Bộ Ngoại giao Việt Nam ra thông báo:

1. Những người đến từ hoặc đi qua vùng có dịch cần thường xuyên kiểm tra cập nhật quy định của các hãng hàng không, đảm bảo có đầy đủ các giấy tờ cần thiết theo yêu cầu để có thể thực hiện chuyến bay (đặc biệt là các giấy tờ xác nhận tình trạng sức khỏe nếu có).

2. Từ ngày 16/03/2020, phía Việt Nam yêu cầu:

- Công dân nước ngoài tại Việt Nam cũng như công dân Việt Nam thực hiện nghiêm việc đeo khẩu trang tại các nơi công cộng có tập trung đông người (như tại siêu thị, sân bay, nhà ga, bến xe, trên các phương tiện giao thông công cộng…).

 - Tất cả hành khách trên các chuyến bay trong nước, quốc tế đến và đi từ Việt Nam phải đeo khẩu trang trong suốt chuyến bay và khi vào nhà ga.

Việt Nam đã thông báo nội dung này tới các cơ quan đại diện ngoại giao, cơ quan lãnh sự và cơ quan đại diện các tổ chức quốc tế tại Việt Nam.

Thông báo của Bộ Ngoại giao được đưa ra trong bối cảnh tình hình dịch viêm đường hô hấp cấp do virus Corona chủng mới (Covid-19) gây ra có nhiều diễn biến phức tạp.

Sáng nay (14/3), Bộ Y tế đã công bố ca bệnh thứ 48 nhiễm Covid-19 ở TP Hồ Chí Minh. Đó là bệnh nhân nam, 31 tuổi, trú quán tại phường 14, quận 10, TP Hồ Chí Minh, bệnh nhân ngồi chung xe ô tô với ca 45 và cùng đi tiếp xúc với ca số 34 tại Bình Thuận.
Trong chiều 14/3, Viện Pasteur Nha Trang cho biết, mẫu xét nghiệm do Trung tâm kiểm soát bệnh tật tỉnh Thừa Thiên Huế gửi đến dương tính với virus Sars-CoV-2.
Đây là hành khách nước ngoài đi trên chuyến bay VN0054 từ London tới, nhập cảnh Cảng hàng không quốc tế Nội Bài sáng 2/3/2020. Bệnh nhân là nam giới, 71 tuổi, quốc tịch Anh, là chồng, tiếp xúc gần với bệnh nhân số 30 (BN30). Bệnh nhân thứ 49 đang được cách ly từ ngày 8/3/2020 và đang điều trị tại Bệnh viện đa khoa T.Ư Huế.
Cũng vào chiều cùng ngày, Bộ Y tế nhận được thông tin kết quả xét nghiệm của Viện Vệ sinh dịch tễ T.Ư và Viện Pasteur TP Hồ Chí Minh ghi nhận thêm 4 ca bệnh Covid-19.
Tính đến thời điểm này, Việt Nam ghi nhận 53 ca nhiễm Covid-19, trong đó có 16 ca đã chữa khỏi bệnh và ra viện.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần