Dịch vụ ăn theo mùa cưới đồng loạt khuyến mại giảm giá

Thu Hương
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Thông thường, tháng 8 âm lịch là thời điểm mùa cưới bắt đầu, đây cũng là mùa làm ăn của các dịch vụ phục vụ cưới hỏi. Nhằm thu hút khách, hầu hết các dịch vụ ăn theo mùa cưới như chụp ảnh, đặt cỗ, địa điểm tổ chức... đều tung ra các chương trình khuyến mại, giảm giá.

 Ảnh minh họa
Khảo sát tại các ảnh viện áo cưới trên địa bàn Hà Nội cho thấy, dù mới đầu mùa cưới nhưng tại những nơi này chỗ nào cũng treo biển siêu khuyến mại, giám giá tới 40 - 60%. Nếu các năm trước một album ảnh cưới chụp trong khu vực nội thành được nhiều studio “hét” tới hơn 10 triệu đồng thì năm nay, mức giá chỉ khoảng 6 - 8 triệu đồng/album tùy vào điểm chụp và số lượng ảnh.
Đại diện cửa hàng ảnh viện Vivian (74 Xã Đàn) cho biết: Nhằm thu hút các cặp uyên ương sử dụng dịch vụ, hiện ảnh viện đã đưa ra chương trình khuyến mại, giảm giá. Chẳng hạn mùa cưới năm trước, gói chụp ảnh cưới tại Sapa lên đến 23,5 triệu đồng, nhưng năm nay ảnh viện giảm giá xuống còn 17 triệu đồng; gói chụp ảnh tại đảo Cô Tô giảm từ 27 triệu đồng, xuống còn 24 triệu đồng. Với mức giá này các cặp uyên ương được quyền thay 2 – 3 bộ áo khi chụp hình (kể cả cô dâu và chú rể), được trang điểm, tặng album, tặng một hình cưới phóng to, trang điểm miễn phí 2 lần cưới hỏi và 1 váy mặc ngày cưới miễn phí. Trong khi đó, nhiều studio cũng áp dụng các chương trình khuyến mại, giảm từ 10 – 30% các gói dịch vụ, ngoài ra còn áp dụng các chương trình quà tặng đi kèm như tặng thêm ảnh để bàn, album cầm tay, phông cưới…
Tương tự để hút khách sử dụng dịch vụ hiện hầu hết các điểm tổ chức tiệc cưới như Star Galaxy, Tràng An Palace, Hương Sen, Vạn Hoa... đều giảm giá từ 10 - 15%/mâm so với mùa cưới năm trước. Bên cạnh việc giảm giá khách hàng còn được miễn phí phông sân khấu, cổng hoa tươi, song tấu violin đón khách, trang trí phòng tân hôn, cho mượn áo cưới cô dâu, áo vest chú rể, hỗ trợ xe 4 chỗ hoặc 16 chỗ rước dâu trong nội thành... Một số nhà hàng khác lại đưa ra hình thức khuyến mại thiết thực hơn cho tiệc cưới như: Miễn phí một số dịch vụ hoa tươi dọc lối đi và sân khấu, tính kèm dịch vụ bia, nước ngọt, nước suối, cổng hoa tươi, bánh kem giả hoặc tặng phiếu nghỉ trăng mật trị giá từ 7 - 9 triệu đồng...
Lý giải việc hầu hết các dịch vụ ăn theo mùa cưới như chụp ảnh, thuê địa điểm tổ chức cỗ cưới... hầu hết những nhà tổ chức có chung ý kiến: Năm nay kinh tế khó khăn nên người tiêu dùng sẽ giảm bớt sử dụng dịch vụ, vì vậy việc tổ chức các chương trình giảm giá thu hút khách là điều không thể tránh được. Chính vì thế nếu giữ mức giá cao sẽ khó có thể hút khách sử dụng dịch vụ ăn theo mùa cưới.