Dịch vụ bảo dưỡng điều hòa vào mùa cao điểm

Phương Nga
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Miền Bắc đang bước vào mùa nắng nóng, đây cũng là lúc dịch vụ điều hòa rầm rộ hút khách. Qua khảo sát tại một số cơ sở cung cấp dịch vụ bảo dưỡng, sửa chữa điều hòa trên địa bàn Hà Nội, nhu cầu của khách hàng đang tăng lên từng ngày.

 Ảnh minh họa
Nhiều cơ sở đã bắt đầu tăng ca, tuyển thêm thợ để đáp ứng nhu cầu của thị trường. Mức giá bảo dưỡng điều hòa dao động từ 150.000 – 200.000 đồng/máy lẻ. Còn đối với những công ty, cơ quan, xí nghiệp… có lượng điều hòa lớn thì chi phí sẽ được rẻ hơn. Chi phí này bao gồm công thợ, phí vệ sinh, bảo dưỡng; đối với những máy phải bổ sung gas hoặc sửa chữa sẽ phát sinh thêm chi phí.

Anh Nguyễn Quốc Huy, chủ một cơ sở bảo dưỡng điều hòa trên đường Nguyễn Trãi (quận Thanh Xuân) chia sẻ, từ đầu tháng 4 tới nay, lượng khách của cửa hàng tăng đột biến. Nếu như thời điểm mùa đông, mỗi ngày chỉ có 1 - 2 khách gọi sửa chữa, thậm chí có ngày không có khách thì thời điểm hiện tại, mỗi ngày có từ 10 – 15 đơn hàng, trong đó chủ yếu là sử dụng dịch vụ bảo dưỡng, vệ sinh, đổ gas điều hòa. “Lượng khách hàng sẽ còn tăng thêm nữa khi bước vào cao điểm nắng nóng, do đó tôi đang có kế hoạch tuyển thêm thợ và làm tăng ca” – anh Huy cho hay.

Với kinh nghiệm 10 năm làm dịch vụ bảo dưỡng điều hòa, anh Đồng Thành Ủy - một thợ sửa chữa, bảo dưỡng điều hòa ở phường Dương Nội, quận Hà Đông cho biết, khách hàng thường rất ít khi chủ động kiểm tra điều hòa nhà mình. Thường cứ vào mùa nóng, bật điều hòa lên mà không mát mới bắt đầu tìm đến dịch vụ bảo dưỡng. Đây là nguyên nhân khiến dịch vụ này quá tải vào mùa nắng nóng. Theo anh Ủy, sản phẩm điều hòa chỉ cần lâu không sử dụng cũng dễ sinh ra hỏng hóc, trục trặc, đơn giản nhất là hết gas. Do đó, khách hàng nên bảo dưỡng điều hòa định kỳ 3 – 6 tháng/lần để tiết kiệm điện năng và tăng tuổi thọ của máy. Tránh để đến lúc cao điểm mới gọi bảo dưỡng, lúc đó sẽ phải chờ đợi lâu và giá cả cũng tăng lên.