Phấn đấu 90% học sinh thi “Tìm hiểu dịch vụ công trực tuyến”

Lưu Ly
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi -Sáng nay (15/8), tại trường THCS Khương Đình , quận Thanh Xuân diễn ra lễ phát động, hưởng ứng tham gia cuộc thi online “Tìm hiểu dịch vụ công trực tuyến” năm 2019.

Tham dự có Phó Giám đốc Sở GD&ĐT Hà Nội Lê Ngọc Quang; đại biểu các sở, ngành; các thầy cô và hàng nghìn học sinh (HS) trường THCS Khương Đình.
Phát biểu tại Lễ phát động, Phó Giám đốc Sở GD&ĐT Hà Nội Lê Ngọc Quang cho biết, trong thời gian vừa qua, TP Hà Nội coi giải pháp về dịch vụ công trực tuyến là một giải pháp đột phá của TP. 
Phó Giám đốc Sở GD&ĐT Hà Nội Lê Ngọc Quang phát biểu tại lễ phát động.
Ngành GD&ĐT Hà Nội tích cực triển khai theo chỉ đạo của UBND TP về dịch vụ công trực tuyến. Cho tới nay, toàn ngành đã có 100% các thủ tục hành chính thực hiện dưới dạng dịch vụ công trực tuyến ở mức độ 3 và mức độ 4. Các phần mềm về quản lý sổ điểm, sổ liên lạc điện tử, đặc biệt về tuyển sinh trực tuyến của Hà Nội đạt kết quả cao. Tính đến nay, tỷ lệ tuyển sinh trực tuyến đạt 86%, điều này giúp giảm bớt phiền hà và tạo tiện lợi cho phụ huynh, HS. Bộ GD&ĐT coi ngành GD&ĐT Thủ đô là đơn vị đi đầu và triển khai để các tỉnh, TP tham gia học tập.
Sở GD&ĐT đề nghị tất cả HS ở độ tuổi 12 trở lên cũng như toàn thể cán bộ giáo viên, cán bộ ngành GD&ĐT, các phòng, ban của Sở tham gia cuộc thi, phấn đấu 80 - 90% HS, cán bộ tham gia cuộc thi.
Học sinh là những “tuyên truyền viên nhí”
Cũng tại lễ phát động, Hiệu trưởng trường THCS Khương Đình Đỗ Việt Hiền chia sẻ: CNTT được nhà trường đưa vào từng tiết dạy qua hình ảnh video âm thanh làm cho bài giảng trở nên lý thú, giờ học hấp dẫn, bớt nhàm chán; HS có cơ hội để thể hiện và sự tương tác giữa thầy và trò giúp HS tự tin tiếp thu bài tốt hơn. Với sự phát triển của khoa học công nghệ, CNTT đang từng ngày từng giờ làm thay đổi và nâng cao chất lượng cuộc sống, tiết kiệm thời gian, công sức, chi phí bằng cách sử dụng dịch vụ công trực tuyến.
 Học sinh Phạm Hà Vi khẳng định lợi ích của dịch vụ công trực tuyến.

Bà Hiền cũng cho rằng, việc tổ chức cuộc thi là hoạt động bổ ích, tạo diễn đàn giao lưu chia sẻ và còn là dịp để thầy cô giáo, HS nắm bắt và tìm hiểu các dịch vụ công trực tuyến. Sau cuộc thi, HS sẽ là những “tuyên truyền viên nhí” hướng dẫn bố mẹ, người thân sử dụng dịch vụ công mọi lúc, mọi nơi, đúng với phương châm học đi đôi với hành, gắn lý thuyết với thực tiễn.
Em Phạm Hà Vi – lớp 9A7, trường THCS Khương Đình cho biết, cuộc thi giúp HS có kiến thức, tạo điễn dàn giao lưu để học tập, thực hiện, tìm hiểu và nâng cao hiểu biết về dịch vụ công trực tuyến.
 Các thầy cô giáo thực hành bài thi ''Tìm hiểu dịch vụ công trực tuyến'' tại lễ phát động.
 Cũng tại lễ phát động, học sinh được thực hành làm bài thi ''Tìm hiểu dịch vụ công trực tuyến'' năm 2019.
Trước đó, UBND TP Hà Nội đã ban hành kế hoạch tổ chức cuộc thi “Tìm hiểu dịch vụ công trực tuyến” trên địa bàn TP Hà Nội. Ngày 31/7/2018, Sở GD&ĐT Hà Nội đã ban hành công văn số 3281/SGDĐT-VP về việc hướng dẫn triển khai cuộc thi theo chỉ đạo của UBND TP.
Để đảm bảo số lượng và chất lượng bài tham gia dự thi, Sở GD&ĐT Hà Nội đã gửi email cho các đơn vị một số văn bản, tài liệu tham khảo về cuộc thi, đề nghị hiệu trưởng các trường:

1.Thực hiện chỉ tiêu số lượng, chất lượng bài dự thi:

Chỉ đạo 100% cán bộ quản lý, giáo viên, nhân viên của trường tham gia dự thi. Trong đó, số lượng bài dự thi ít nhất đạt 90%, ít nhất 15% số lượng bài đạt chất lượng trên phần mềm hệ thống dự thi của toàn TP. Sở GD&ĐT Hà Nội sẽ lấy số lượng bài dự thi của từng trường từ phần mềm của ban tổ chức cuộc thi cấp TP.

2. Các bước làm bài dự thi trực tuyến trên website của TP:

Bước 1: Truy cập vào webste: http://timhieudichvucong.hanoi.gov.vn

Bước 2: Chọn VAO THI

Bước 3: Tại phần ĐĂNG KÝ DỰ THI chọn đối tượng dự thi; người dự thi lựa chọn đúng đối dự thi. Đối với cán bộ, giáo viên của trường trực thuộc Sở lựa chọn đối dự thi tại dòng đầu tiên. Tên quy định tại phần mềm là (cán bộ, công chức, viên chức, người lao động trong các cơ quan TP Hà Nội).

Bước 4: Khai báo đầy đủ các trường thông tin được đánh dấu *

Bước 5: Dự thi phần Tự luận: Sau khi hoàn thành phần thi Trắc nghiệm, người dự thi có thể dự thi tự luận hoặc dự thi tự luận sau nhưng phải đảm bảo nộp bài thi tự luận trước 17 giờ ngày 16/9/2019. Người dự thi được thực hiện phần thi Tự luận 1 lần duy nhất. Sau khi nộp bài thi Tự luận,