Dịch vụ Gmail, Drive,.. của Google gặp lỗi

Hà Thanh
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Bắt đầu từ trưa hôm nay (20/8), một loạt các dịch vụ của Google là Gmail, Drive, Doc, Voice đã gặp trục trặc nên bị gián đoạn và bị lỗi liên tục.

Dịch vụ Gmail, Drive,.. của Google gặp lỗi. Ảnh minh họa
Theo ghi nhận, hàng nghìn người dùng, chủ yếu ở Ấn Độ và một số khu vực tại Mỹ, Australia, Nhật Bản và Malaysia báo cáo không thể truy cập vào các dịch vụ của Google như Gmail, Google Drive, YouTube hay Google Meet.
Có người không đăng nhập được, còn có người gặp tình trạng email không hiển thị trong ứng dụng. Vài người dùng Google Drive, YouTube không thể tải file hay video mới.
Thực tế, người dùng vẫn có thể gửi và nhận email như bình thường qua Gmail, nhưng chức năng đính kèm tệp tin sẽ không sử dụng được. Nếu cố gắng tải một tệp tin kèm theo email, bạn sẽ nhận thấy tốc độ tải lên cực kỳ chậm và dù có hoàn tất thì vẫn sẽ nhận được thông báo lỗi.
Tại Việt Nam, lỗi dịch vụ Google được người dùng báo cáo nhiều nhất là Gmail với lỗi đính kèm tệp trong thư điện tử.
"Do các ứng dụng bị lỗi đều liên quan đến các tác vụ văn phòng nên tôi không thể làm gì được lúc này. Tuần này rất quan trọng với tôi. Nếu lỗi tiếp tục kéo dài sếp tôi giết tôi mất", một tài khoản để lại bình luận trong phần báo lỗi Gmail.
Theo website giám sát sự cố web DownDetector, Google thừa nhận bộ ứng dụng G Suite đang trục trặc và tiến hành điều tra. Google cũng đã đăng tải một thông báo mới vào lúc 14 giờ 9 rằng họ đang xem xét vấn đề này và sẽ cập nhật tình hình thêm vào lúc 15 giờ ngày hôm nay.
Đến thời điểm 17 giờ 30 phút chiều 20/8 vẫn ghi nhận hàng loạt dịch vụ như gmail, google drive, google docs... Google vẫn chưa hoàn toàn khắc phục xong lỗi.
Trước đó, vào tháng 6/2019, các dịch vụ trực tuyến của Google như YouTube, Gmail,… cùng một số dịch vụ Internet khác đã bị sập tại nhiều quốc gia trên thế giới.
Nguyên nhân chính là do nền tảng đám mây Google Cloud hỗ trợ cho các dịch vụ internet này đã gặp phải sự cố và đã được khắc phục sau hơn 4 tiếng.