Dịch vụ Google Workspace mới sẽ đến với hơn 3 tỷ người dùng

Lê Hoàng
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Google đã công bố về thay đổi đối với bộ ứng dụng và dịch vụ Workspace dành cho tất cả người dùng có tài khoản Google, số lượng mà Google thống kê lên đến hơn 3 tỷ người dùng.

 Dịch vụ Google Workspace mới sẽ đến với hơn 3 tỷ người dùng. Ảnh: Google
Google Workspace thực chất là phiên bản mới của G-Suite trước đây, nó sẽ khả dụng đối với tất cả mọi người kể cả những người đang sử dụng tài khoản miễn phí của Google. Sự thay đổi này sẽ cho phép mang đến cộng tác sâu hơn giữa những người dùng sử dụng các dịch vụ như gmail, lịch, drive, tài liệu, trang tính, trang trình bày, gặp gỡ hay trò chuyện.
Tuy không phải tất cả nhưng nhiều người dùng sẽ sớm nhận được giao diện hiện đại của Google cho các dịch vụ. Tất cả chúng có thể được tích hợp trong một tab giúp người dùng có thể thuận lợi hơn trong các thao tác.
Google sẽ tách không gian làm việc thành hình thức liên lạc cấp cao nhất bên cạnh Gmail, trò chuyện và gặp gỡ. Google đang tập trung vào một số tính năng mới như cải thiện luồng tin nhắn, nhiều biểu tượng cảm xúc hơn, vai trò của người dùng, công cụ kiểm duyệt.
 Google WorkSpace cho phép người dùng mang theo các khóa mã hóa riêng thay vì quản lý mã riêng của người dùng. Ảnh: Google
Người dùng sẽ nhận được nhiều thay đổi về giao diện. Thanh bên trái sẽ trông giống như thanh dưới cùng của Gmail trên iOS và Android hiện nay. Bên phải sẽ tiếp tục cung cấp các lối tắt khác nhau cho các tính năng khác như Lịch, Tasks và Keep.
Về mặt bảo mật, Google thông báo hợp tác với nhà cung cấp Flowcrypt , Futurex , Thales và Virtru để cho phép người dùng mang theo các khóa mã hóa riêng thay vì quản lý mã riêng của người dùng.
Phó chủ tịch và GM, Google Workspace, Javier Soltero, cho biết trọng tâm của Googe là mang đến cho người tiêu dùng công nhân, giáo viên và học sinh một cách tiếp cận công bằng để cộng tác, trong khi vẫn cung cấp tính linh hoạt cho phép các nhóm nhỏ người dùng khác nhau thực hiện cách tiếp cận riêng để giao tiếp và cộng tác.
Chắc chắn Google sẽ thu phí cho dịch vụ mới của mình nhưng chưa rõ người dùng sẽ trả bao nhiêu. Với giao diện mới người dùng sẽ có quyền truy cập vào các tính năng cao cấp, bao gồm các dịch vụ đặt chỗ thông minh, các cuộc họp video chuyên nghiệp và tiếp thị qua email được cá nhân hóa. Một số thị trường sẽ có sẵn trong thời gian tới và được Google triển khai như: Mỹ, Canada, Mexico, Úc, Brazil và Nhật Bản.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần