Dịch vụ lắp lưới an toàn chung cư hút khách

Thu Hương
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Sau vụ cháu bé rơi từ tầng 12A một tòa chung cư ở Hà Nội, nhiều gia đình đã lắp đặt lưới an toàn, tấm chắn ở những khu vực có thể gây nguy hiểm cho trẻ em như cửa sổ, ban công... khiến dịch vụ này trở nên đắt khách.

 Ảnh minh họa
Theo ghi nhận của phóng viên, những ngày qua, tại các diễn đàn trên mạng xã hội, số bài đăng tìm cơ sở nhận lắp đặt lưới an toàn tăng mạnh. Đại diện Công ty trang trí nội thất và lắp đặt lưới an toàn Hòa Phát trên đường Nguyễn Xiển cho biết: Mấy ngày gần đây, mỗi ngày đơn vị nhận được khoảng 50 - 60 cuộc gọi xin tư vấn về dịch vụ lắp đặt lưới an toàn. Ngoài ra, lượng khách hàng nhắn tin trên fanpage Facebook cũng lên đến 40 - 50 tin/ngày. Lượng khách đặt hàng tăng so với trước, có ngày lên đến 30 - 40 hợp đồng lắp lưới an toàn. Vì nhu cầu tăng cao đột biến nên công nhân phải tăng ca, lắp đặt cả vào sau giờ nghỉ, buổi tối, thậm chí, có khách phải đợi nhiều ngày mới có thợ đến lắp đặt. Do nhu cầu tăng đột biến nên giá lắp đặt cũng tăng nhẹ so với trước đây. Hiện cáp lưới an toàn đường kính 3mm có giá 220.000 đồng đồng/m2; đường kính 2,5mm giá 170.000 đồng/m2. Với một ban công trung bình khoảng 5m2, chi phí lắp đặt lưới an toàn dao động từ 800.000 - 1.200.000 đồng, nếu ô cửa sổ nhỏ hơn 1m2, giá là 250.000 đồng đã bao gồm công lắp đặt và vật tư.

“Mặc dù cửa sổ, lan can đã cao 1,5m nhưng sợ trẻ con hiếu động, leo trèo nhỡ xảy ra tai nạn sẽ hối tiếc, vì vậy dù đắt mấy, gia đình cũng phải đầu tư lắp đặt lưới an toàn”- một người dân ở khu đô thị Linh Đàm chia sẻ.

Liên quan đến vấn đề an toàn phòng cháy, chữa cháy, các DN kinh doanh lắp đặt lưới an toàn cho biết: Hầu hết lưới an toàn được sản xuất từ vật liệu inox 304 có đường kính 2,5 - 3,5mm, được bọc nhựa HDPE hoặc PE chống ăn mòn, có khả năng chịu lực tốt và không bị ảnh hưởng bởi thời tiết. Khi lắp đặt xong, mỗi gia đình nên trang bị một chiếc kìm cắt đề phòng khi có sự cố hoặc hỏa hoạn chỉ cần cắt một dây là có thể thoát ra ngoài.