Dịch vụ ông già Noel đi tặng quà hút khách

Phương Nga
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Sát ngày lễ Giáng sinh, dịch vụ tặng quà Noel càng trở nên sôi động. Hầu hết các cửa hàng, đơn vị kinh doanh dịch vụ này đều kín lịch.

 Ảnh minh họa
Chị Thanh Hương, chủ một cửa hàng bán đồ trang trí Noel tại phố Hàng Mã cho biết: Để đáp ứng nhu cầu của khách hàng, vài năm gần đây, cửa hàng của chị ngoài việc bán đồ trang trí Noel còn kinh doanh thêm dịch vụ ông già Noel tặng quà. Ngoài khách hàng là các trường mầm non trên địa bàn Hà Nội, cửa hàng còn có lượng khách lớn từ các gia đình. Các ông già tặng quà Noel tại đây phần lớn là sinh viên làm việc thời vụ. Với mỗi đơn hàng như vậy, các ông già Noel sẽ phải trích lại 15 - 20% cho cửa hàng.

Ngoài những cửa hàng làm thêm dịch vụ này, nhiều công ty, cửa hàng đã đầu tư phát triển dịch vụ một cách chuyên nghiệp. Anh Hoàng, chủ một dịch vụ ông già Noel tặng quà Giáng sinh cho trẻ tại khu The Spark Dương Nội, Hà Đông cho hay: Trước ngày Noel 2 tháng, chúng tôi đã phải tuyển nhân viên để đào tạo bài bản, chuyên nghiệp. Năm nay phụ huynh đến đặt dịch vụ tặng quà Noel khá sớm. Bắt đầu từ giữa tháng 12 đã có khách đến đặt hàng. Bởi một số phụ huynh rút kinh nghiệm năm ngoái bị “cháy show” nên năm nay đặt sớm. “Thời điểm này, công ty đã chốt gần 2.000 đơn đặt hàng và gần như phải từ chối các đơn đặt dịch vụ ở xa do quá tải. Từ nay cho tới ngày Noel, chúng tôi chỉ linh động với một số khách quen trong khu đô thị hoặc những khách có thẻ khách hàng thân thiết. Chúng tôi bắt đầu vận chuyển quà từ ngày 22/12 cho đến hết trưa ngày 25/12” – anh Hoàng cho hay.

Khảo sát giá dịch vụ tại một số công ty cho thấy, giá dịch vụ năm nay không tăng nhiều so với năm trước. Cụ thể, giá dịch vụ tặng quà trong bán kính từ 3 - 5km dao động từ 50.000 - 150.000 đồng/bé. Còn với bán kính từ 5 - 8km, mức giá dao động từ 180.000 - 300.000 đồng/bé. Bán kính trên 8km mức giá dao động từ 200.000 - 500.000 đồng. Với những gia đình đặt dịch vụ tặng quà cho 2 bé thì mức giá từ bé thứ 2 được giảm 50%. Càng sát ngày Noel thì giá dịch vụ càng tăng cao, có thể tăng lên gấp 2, thậm chí gấp 3 lần.

Ngoài dịch vụ tặng quà, các công ty cũng đa dạng loại hình dịch vụ hơn như dịch vụ giao lưu với ông già Noel. Ông già Noel không chỉ đến tặng quà mà còn đáp ứng các yêu cầu của trẻ như hát, múa, kể chuyện… Thời gian giao lưu khoảng 20 – 30 phút. Giá loại dịch vụ này khá cao, từ 200.000 – 400.000 đồng. Còn gói dịch vụ ông già Noel cho các trường học, giá cũng lên tới cả triệu đồng.