Dịch vụ tiệc cưới, ảnh cưới giảm giá

Thu Hương
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Thông thường, tháng 8 âm lịch là thời điểm mùa cưới bắt đầu, đây cũng là mùa làm ăn của các cơ sở kinh doanh dịch vụ phục vụ cưới hỏi. Năm nay, do dịch Covid-19, việc sử dụng dịch vụ đám cưới khá trầm lắng. Nhằm thu hút khách hàng, các dịch vụ mùa cưới như chụp ảnh, tiệc cưới... đều tung ra chương trình khuyến mại, giảm giá.

 Ảnh minh họa
Khảo sát của phóng viên báo Kinh tế & Đô thị tại một số nhà hàng chuyên tổ chức tiệc cưới như Star Galaxy, Tràng An Palace, Hương Sen, Vạn Hoa... cho thấy, dù mới đầu mùa cưới và giá một số loại thực phẩm như thịt lợn, thủy sản đang ở mức cao nhưng những nhà hàng này đều giảm giá từ 10 - 15%/mâm cỗ so với cùng kỳ năm trước. Bên cạnh đó, khách hàng còn được miễn phí phông sân khấu, cổng hoa tươi, trang trí phòng tân hôn, hỗ trợ xe 4 chỗ hoặc 16 chỗ rước dâu trong nội thành... Một số nhà hàng khác lại đưa ra hình thức khuyến mại thiết thực hơn cho khách hàng đặt tiệc cưới như: Cứ mỗi 10 bàn tiệc, tặng thêm 1 bàn tiệc cùng loại và tặng 1 mâm ăn thử trước khi cưới; tặng gói chụp ảnh cưới trị giá 8 triệu đồng hoặc tặng phiếu nghỉ trăng mật trị giá từ 7 - 9 triệu đồng cho tiệc cưới có số lượng từ 500 khách trở lên.
Tương tự, để hút khách vào thời điểm này, hầu hết các ảnh viện áo cưới trên địa bàn Hà Nội đều treo biển siêu khuyến mại, giảm giá tới 40 - 60%. Cửa hàng ảnh viện Vivian (74 Xã Đàn) đưa ra chương trình giảm giá gói chụp ảnh cưới tại Sa Pa năm 2019 lên đến 23,5 triệu đồng nhưng năm nay giảm giá xuống còn 17 triệu đồng. Đối với khách hàng kinh phí không dồi dào, có thể chọn điểm chụp ảnh cưới tại Tam Đảo, Tràng An, Hạ Long với giá 11,9 triệu đồng (giá gốc 13,5 triệu đồng)…

Bên cạnh việc giảm giá dịch vụ chụp ảnh cưới, nhiều studio còn tặng gói trang điểm, tặng album, tặng 1 hình cưới phóng to và 1 váy cưới miễn phí, thậm chí tặng áo vest cho chú rể… Đại diện studio Sophia (131 Cầu Giấy) cho biết, năm nay do Covid-19 nên thu nhập giảm sút, các đôi uyên ương cũng tiết kiệm chi tiêu, vì vậy các studio phải giảm giá để kích cầu tiêu dùng. Chẳng hạn, những năm trước 1 album ảnh cưới chụp trong khu vực nội thành giá từ 8 - 10 triệu đồng thì năm nay, mức giá chỉ khoảng 4 - 6 triệu đồng tùy vào điểm chụp và số lượng ảnh. Đồng tình với ý kiến này, hầu hết những nhà tổ chức tiệc cưới có chung ý kiến: Kinh tế khó khăn do Covid-19 nên người tiêu dùng thắt chặt chi tiêu theo hướng chỉ sử dụng những dịch vụ cơ bản, nếu giữ mức giá cao sẽ khó có thể hút khách. Vì vậy, việc tổ chức các chương trình khuyến mại, giảm giá thu hút khách là điều không thể tránh được.