Dịch vụ tổ chức Tết Trung thu ế ẩm

Phương Nga
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Không còn cảnh “cháy” dịch vụ khi đến sát ngày hay cảnh MC chú Cuội, chị Hằng phải chạy sô như những năm trước. Năm nay, do ảnh hưởng của dịch Covid-19 nên hầu hết các cơ quan, đơn vị đều không tổ chức Trung thu, thay vào đó là những bữa liên hoan quy mô nhỏ, ấm cúng. Vì vậy, dịch vụ tổ chức Trung thu rơi vào ế ẩm.

 Ảnh mang tính chất minh họa
Anh Nguyễn Chí Hào, chủ một công ty chuyên tổ chức sự kiện ở quận Thanh Xuân cho biết, để tổ chức một buổi Trung thu đầy đủ, ý nghĩa và đem đến sự thuận tiện cho khách hàng, hiện công ty cung cấp các gói dịch vụ như: Tổ chức Trung thu trọn gói bao gồm thi công, lắp đặt tiểu cảnh, sân khấu, cung cấp nhân sự và thiết bị phục vụ với giá dao động từ 8 – 10 triệu đồng; giá xiếc tung hứng hài hước trong 1 giờ là 1,8 – 2 triệu đồng; dịch vụ MC chú Cuội, chị Hằng 1,5 – 2 triệu đồng; đội lân sư rồng từ 2,5 – 4 triệu đồng… Trước tình hình kinh doanh khó khăn do dịch Covid-19, công ty đã chủ động triển khai các gói giảm giá dịch vụ lên tới 30%. Tuy nhiên, so với cùng thời điểm này năm trước, lượng khách hàng của công ty vẫn giảm tới 50%. Khách hàng chủ yếu thuê các dịch vụ nhỏ, còn dịch vụ trọn gói rất ít đơn vị đặt.
Không chỉ dịch vụ tổ chức sự kiện, các dịch vụ đi kèm như cắt tỉa hoa quả, bày mâm ngũ quả cùng các dịch vụ thuê xe du lịch cũng trong cảnh ế ẩm. Chị Nguyễn Thị Hoa, chủ cửa hàng chuyên cung cấp mâm ngũ quả Việt Hoa (quận Cầu Giấy) cho biết, năm nay, khách hàng không có kế hoạch như những năm trước. Vì vậy, lượng đơn hàng của cửa hàng giảm 30% so với năm ngoái. Để thu hút khách hàng, đơn vị này triển khai các chương trình giảm giá 20%, đặc biệt giảm thêm 10% khi khách hàng đặt từ 2 sản phẩm trở lên.

Ông Trần Nhượng, đại diện Ban Quản lý Khu đô thị Dương Nội (quận Hà Đông) cho biết, hàng năm, mỗi khi đến dịp Trung thu, Ban Quản lý thường tổ chức "Đêm hội trăng Rằm" cho con em trong khu dân cư. Vì vậy, trước đó cả tháng, Ban Tổ chức đã phải đặt hàng với đơn vị tổ chức chuyên nghiệp bởi đến sát ngày, giá dịch vụ càng lên cao, thậm chí không thuê được. Tuy nhiên năm nay, để bảo đảm phòng dịch Covid-19, Ban Tổ chức đã hoãn chương trình lễ rước đèn và phá cỗ như mọi năm. “Tuy không tổ chức nhưng chúng tôi vẫn có những phần quà nhỏ phát đến tận nhà cho các cháu, để các cháu cảm nhận được tình cảm và không khí trong ngày Trung thu” – ông Nhượng cho biết.