Điểm danh 10 quán độc và lạ bậc nhất Hà thành

Hà My
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Từ lâu, ẩm thực Hà thành đã nổi tiếng khắp thế giới, nếu có dịp tới thăm Thủ đô của Việt Nam, du khách nhớ ghé 10 quán ăn độc và lạ dưới đây:

 1. Nhà hàng Ao Quán - Số 18 Ngõ 19 Đông Tác, Phường Kim Liên, Quận Đống Đa: 

  Ao Quán đem lại không gian của làng quê Bắc Bộ với nhiều nét cổ kính, xưa cũ cho thực khách. Đến đây, thực khách được thưởng thức bữa nhậu quê với rượu nậm, chén sành, món ăn trên mẹt lót lá chuốt bình dị,… cùng những món ăn đồng quê đặc sắc như xôi, ếch, cá hay những món lẩu mang đậm hương vị vùng miền mà khó có thể tìm được ngoài quán.

2. Độc Quán - 86 Hoàng Ngân: Là một quán ăn lạ ở Hà Nội sở hữu thực đơn gần như đầy đủ các món ăn đặc trưng nhất của vùng núi Tây Bắc, Độc Quán giúp chúng ta tìm hiểu nét ẩm thực cũng như văn hóa của các dân tộc thiểu số. Đến với quán ăn lạ Độc Quán, bạn sẽ được cảm nhận hương vị mới mẻ, độc đáo vô cùng mà người dân Thủ Đô không có. Menu đặc trưng của quán gồm các món như bò gác bếp, lòng gác bếp, lợn gác bếp, lạp, da trâu muối, bọ xít, dế tô hoài, ấu trùng, chuồn chuồn...

 3. Nhà hàng Uni BBQ – 93 Đội Cấn: Nét ẩm thực đường phố mang sức hút khó cưỡng đối với những người đam mê ăn vặt vốn đã nổi tiếng từ lâu. Ngay bây giờ, bạn có thể thưởng thức trọn vẹn tại quán ăn độc đáo Uni BBQ. Xiên que được nướng trên bếp nướng than hoa tại bàn thơm phức bằng than hoa không khói cao cấp. Bởi vậy, bạn có thể thỏa sức trải nghiệm cảm giác ăn tẹt ga mà không lo bám mùi vào quần áo.
 4. Lương Sơn Quán - 173 Thái Hà: Quán ăn lạ ở Hà Nội Lương Sơn là quán nhậu nức danh ở Hà Nội với các móm nhắm tủ của cánh mày râu như gà nướng tiêu, xôi chim, dạ dày xào, sườn nướng... Không chỉ được lòng bởi hương vị đồng quê độc đáo, không gian sân vườn nơi đây còn mang hơi hướng bày trí kiếm hiệp theo tiểu thuyết Thủy Hử - lối trang trí vô cùng độc đáo tại đất Hà Thành.
 5. Chuỗi Nhà Hàng Nguyễn Văn Dực: Chuỗi quán ăn độc đáo ở Hà Nội Nguyễn Văn Dực chuyên đặc sản thịt rắn và thịt thú rừng với các món rắn nướng, rắn xào lăn, nem rắn, sườn rắn với bánh đa đảm bảo sẽ chiều lòng thực khách. Không chỉ vậy, nhà hàng còn cực kỳ sang trọng, ấm cúng với view bốn tầng nhìn ra đường phố Hà Nội. 

 6. Chuỗi Quán Kiến: Với phong cách ẩm thực độc – dị, chuỗi quán ăn lạ ở Hà Nội Quán Kiến mang đến bạn đặc sản của nhiều vùng miền trên cả nước với các món côn trùng độc đáo chắc chắn sẽ thu hút bạn. Bạn đã từng ăn bọ cạp chiên giòn, hay xôi trứng kiến chưa? Đến với quán ăn lạ ở Hà Nội này, bạn sẽ được thưởng thức các loại côn trùng vô cùng bổ dưỡng, đảm bảo có một không hai và không thể nào quên được. 
 7. Nhà hàng Ngon Phố - Tầng 3, TTTM Aeon Mall Long Biên, số 27 Cổ Linh, Quận Long Biên: Quán ăn độc đáo ở Hà Nội Ngon Phố được thiết kế như một con phố ẩm thực sầm uất, quán ăn ở Aeon Mall thu hút khá đông khách ghé thăm. Vào đây, bạn dễ tưởng mình đang lạc vào một khu chợ Tết đông vui.

Với mức giá trung bình chỉ 100.000 – 120.000 VNĐ là bạn có thể ăn chơi no căng bụng tại khu phố ẩm thực này. Những món ăn ở đây hết sức dân dã, là đặc sản tại Tràng An thanh lịch cùng Sài Gòn sầm uất.

 8. RUM Quán - Số 1 Ngõ 39A Trần Thái Tông, quận Cầu Giấy: Một trong số các món ăn hút khách nhất tại nhà hàng này chính là lẩu ếch. Lẩu ếch ngon ở Hà Nội ở đây từ lâu đã trở thành một món ăn ưa thích của rất nhiều thực khách với các độ tuổi khác nhau. Khi đến với quán ăn độc đáo RUM Quán Trần Thái Tông, bạn sẽ bị “hớp hồn” bởi những hương vị lẩu thơm ngon, mới lạ. Tất cả mọi thực phẩm nguyên liệu đều được tẩm ướp gia vị kĩ lưỡng, đậm đà, theo một công thức đặc trưng riêng biệt của nhà hàng, không thể lẫn với bất kì nơi nào khác.
 9. Nhà hàng Lẩu Cốc – Số 59 Đại Cồ Việt, quận Hai Bà Trưng: Đầu tiên, thực khách đến ăn lẩu ngon rẻ ở Hà Nội hãy chọn hương vị lẩu mình thích trong số “ngũ vị lẩu” đặc sắc nơi đây: lẩu nấm tươi bổ dưỡng, lẩu Thái cay nồng , lẩu ếch thơm ngậy, lẩu ốc ngọt thanh hay lẩu hải sản,… Thay vì dùng chung cả nhóm một nồi lớn chiếm diện tích như thường thấy, nước lẩu sẽ bỏ vào từng chiếc “cốc” riêng trước mặt mỗi người, được đặt chìm một cách khéo léo ngay trên bàn.
 10. Chuỗi nhà hàng Kombo: Cơm niêu Singapore Kombo với hương vị tuyệt hảo, cơm cháy vàng ươm, giòn rụm kết hợp cùng nước sốt thơm nức, béo ngậy – độc quyền chỉ có duy nhất tại chuỗi nhà hàng Kombo. Nơi đây là một quán ăn vặt Hà Nội nổi tiếng, vừa để tán gẫu, vừa thưởng thức hương vị cơm niêu từ Singapore 1 cách trọn vẹn với mức giá trung bình chi 59.000VNĐ/ suất.