Điểm danh các địa điểm vui chơi, mua sắm tại Hà Nội ngày Quốc giỗ

Mai Vân
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Trong 3 ngày nghỉ dịp Giỗ Tổ Hùng Vương 2019, nhiều gia đình đang sinh sống tại Hà Nội lựa chọn phương án về quê hay đi chơi tại các điểm du lịch ở các tỉnh lân cận Thủ đô. Tuy nhiên, rất nhiều gia đình lại lựa chọn chính những điểm du lịch, mua sắm tại TP cho kỳ nghỉ của mình.

Dưới đây là gợi ý một số địa điểm vui chơi, mua sắm tại Hà Nội, người dân có thể đến trong dịp này:
Hà Nội hiện có 23 trung tâm thương mại với đầy đủ các loại hình dịch vụ
Các Trung tâm thương mại
Trên địa bàn Thủ đô Hà Nội hiện có 23 Trung tâm thương mại, nằm trải đều tại khu vực trung tâm TP và các quận như: Long Biên, Hà Đông, Cầu Giấy, Hai Bà Trưng, Thanh Xuân... tại đây có đầy đủ các loại hình dịch vụ, như: Mua sắm, vui chơi, giải trí... cho tất cả các lứa tuổi.
Chợ đêm phố cổ
Chợ đêm phố cổ nằm trên địa bàn quận Hoàn Kiếm (Hà Nội), hoạt động từ năm 2003. Chợ đêm phố cổ Hà Nội - hay còn được nhiều người gọi với cái tên gắn liền với khu chợ nổi tiếng của Thủ đô - chợ đêm Đồng Xuân Hà Nội, từ lâu đã là một trong những địa điểm tham quan, mua sắm nhộn nhịp không thể bỏ qua.
Đến chợ đêm phố cổ để hòa mình vào cùng văn hóa của người dân.
Tại chợ đêm, ngoài việc mua sắm thì có thể thưởng thức những món ẩm thực, khu chợ đêm này là thiên đường đồ ăn vặt, với cơ man các món ngon đầy hấp dẫn. Mức giá cũng hết sức đa dạng, từ những món ăn từ bình dân tới cao cấp hơn với mức giá phổ rộng chỉ từ vài ngàn cho tới một/hai trăm nghìn đồng cho một món.
Các khu vui chơi ngoài trời
Nếu thích vui chơi tại các không gian ngoài trời, người dân có thể lựa chọn một số địa điểm nôi tiếng như: Làng cổ Đường Lâm (thị xã Sơn Tây, nằm cạnh Quốc lộ 32); làng gốm Bát Tràng (huyện Gia Lâm), nằm bên bờ tả ngạn sông Hồng, làng gốm Bát Tràng thuộc huyện Gia Lâm, cách trung tâm Thủ đô Hà Nội hơn 10km về phía Đông - Nam; công viên Thủ Lệ (quận Ba Đình), có không gian xanh mát cùng nhiều trải nghiệm thú vị giúp công viên Thủ Lệ trở thành một trong những điểm đến hấp dẫn ở Thủ đô; Hoàng thành Thăng Long (quận Ba Đình), là quần thể di tích lịch sử và kiến trúc Nghệ thuật quốc gia-là di tích đặc biệt quan trọng của Hà Nội và cả nước; hồ Hoàn Kiếm (quận Hoàn Kiếm), còn gọi là Hồ Gươm Hà Nội, xanh biếc quanh năm, là thắng cảnh nổi tiếng và niềm tự hào của người dân Thủ đô. Quanh hồ trồng nhiều loài hoa và cây cảnh, gần với hồ Hoàn Kiếm là khu phố cổ sầm uất với nhiều loại hình dịch vụ.
Công viên Thủ Lệ có không gian xanh mát cũng là điểm đến hấp dẫn.
Ngoài ra, còn rất nhiều những địa điểm vui chơi ngoài trời khác, như: Thiên đường Bảo Sơn, Công viên nước Hồ Tây, Khu du lịch Khoang Xanh Suối Tiên, Khu vui chơi Ecopark, Thung lũng hoa Hồ Tây... đều có giá bình dân.
Tham quan vườn hoa hồng lớn nhất Việt Nam
Vườn hoa hồng rộng 3,5ha với tổng số 600.000 gốc, hơn 150 giống hoa nằm tại khu du lịch Paragon Resort, xã Vân Hòa, Ba Vì, cách trung tâm Hà Nội khoảng 50km. Ngoài vườn hồng, khuôn viên điểm du lịch này còn có thác nước tự nhiên, hai bể bơi, khu nghỉ dưỡng kiểu nhà sàn và đường trượt zipline đầu tiên của miền Bắc.
Vườn hoa hồng lớn nhất Việt Nam nằm tại huyện Ba Vì
Ẩm thực vỉa hè
Nhắc đến Hà Nội thì không thể bỏ qua nét văn hóa ẩm thực vỉa hè, như ăn vặt tại chợ Đồng Xuân, hay phố bia Tạ Hiện... đây là những nơi không chỉ người dân Thủ đô và khách du lịch trong và ngoài nước đều thích thú, bởi phong cách ăn uống dân dã.
Phố bia đêm Tạ Hiện là một điển hình về ẩm thực vỉa hè của Hà Nội

Người dân và du khách khi đến đây có thể hòa mình vào với nhịp sống của TP và khám phá những nét văn hóa của người dân bản địa.