Điểm danh những nguyên thủ dự APEC 2017 du ngoạn tại Hà Nội

Thu Linh
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Trong dịp Tuần lễ cấp cao APEC 2017 vừa qua, những điểm đến nổi tiếng của Thủ đô Hà Nội đã có vinh dự đón nhiều vị nguyên thủ nổi tiếng đến từ các nền kinh tế APEC.

1. Tổng thống Hoa Kỳ Donald Trump thăm Khu di tích Phủ Chủ tịch
Ngày 12/11, sau khi tổ chức họp báo chung với Chủ tịch nước Trần Đại Quang bên ngoài sân Phủ Chủ tịch, Tổng thống Hoa Kỳ Donald Trump đã đi thăm Khu di tích Phủ Chủ tịch. Trong đó, ngài Tổng thống đã thăm giàn hoa hình bán nguyệt trong sân sau của Phủ Chủ tịch, nơi Chủ tịch Hồ Chi Minh thường làm việc và tiếp đồng bào và khách quốc tế.
Chủ tịch nước Trần Đại Quang và Tổng thống Hoa Kỳ Donald Trump bên bức tượng Bác Hồ tại Khu Di tích Chủ tịch Hồ Chí Minh trong Phủ Chủ tịch. (Ảnh: TTXVN)
Tại đây, Tổng thống Hoa Kỳ Donald Trump đã chăm chú nghe về những câu chuyện đời thường của Chủ tịch Hồ Chí Minh và chụp ảnh lưu niệm với Chủ tịch nước Trần Đại Quang tại đây.
2. Tổng Bí thư, Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình đi dạo và cho cá ăn trong khu di tích Chủ tịch Hồ Chí Minh
Ngày 13/11, Tổng Bí thư, Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình đã đi dạo và cho cá ăn trong khu di tích Chủ tịch Hồ Chí Minh cùng Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng trước khi hội kiến Chủ tịch nước.
Tổng Bí thư, Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình đã đi dạo và cho cá ăn (Ảnh: Dân trí).
Trước đó, vào lúc 9h30 sáng 13/11, Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Tập Cận Bình đã đi đặt vòng hoa và viếng Lăng Chủ tịch Hồ Chí Minh.
Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Trung Quốc Tập Cận Bình thăm cấp Nhà nước tới Việt Nam từ ngày 12-13/11/2017, theo lời mời của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng và Chủ tịch nước Trần Đại Quang. Đây là chuyến thăm có ý nghĩa quan trọng đối với quan hệ Việt Nam - Trung Quốc và là chuyến thăm nước ngoài đầu tiên của Tổng Bí thư, Chủ tịch Tập Cận Bình kể từ sau Đại hội XIX của Đảng Cộng sản Trung Quốc.
3. Thủ tướng Canada thăm nhà sàn Bác Hồ
Trong chuyến thăm chính thức Việt Nam, chiều 8/11, tại Hà Nội, Thủ tướng Canada Justin Trudeau đã tham quan nhà sàn Bác Hồ và cho cá ăn trong khuôn viên khu di tích Chủ tịch Hồ Chí Minh.
Sau khi tham quan Nhà sàn, ông Trudeau đến thăm ao cá trong khu di tích và thả thức ăn cho cá. (Ảnh: Vnexpress).
Khu di tích nhà sàn là nơi gắn bó với cuộc sống của Chủ tịch Hồ Chí Minh trong giai đoạn 1958 - 1969. Khu di tích Phủ Chủ tịch đã đón tiếp hàng chục triệu lượt khách trong và ngoài nước tới tham quan, trong đó có nhiều đoàn khách cấp cao, lãnh đạo của nhiều nước và tổ chức quốc tế.
4. Tổng thống Chile Michael Bachelet viếng Lăng Chủ tịch Hồ Chí Minh
Trong khuôn khổ chuyến thăm cấp Nhà nước tới Việt Nam, ngày 9/11, Tổng thống Chile Michael Bachelet đã tới đặt vòng hoa, tưởng niệm các Anh hùng liệt sĩ tại Đài tưởng niệm các Anh hùng liệt sĩ trên đường Bắc Sơn; tới đặt vòng hoa và vào Lăng viếng Chủ tịch Hồ Chí Minh. Trước đó, Tổng thống Chile cũng đã đến thăm khu di tích Phủ Chủ tịch.
Tổng thống Chile Michael Bachelet viếng Lăng Chủ tịch Hồ Chí Minh.( Ảnh VTV).
Lăng Bác, hay còn gọi là Lăng Chủ tịch Hồ Chí Minh, là nơi đặt thi hài của Bác Hồ. Lăng Bác được chính thức khởi công ngày 2 tháng 9 năm 1973, tại vị trí của lễ đài cũ giữa quảng trường Ba Đình - nơi Bác Hồ đã đọc bản tuyên ngôn độc lập khai sinh ra nước Việt Nam Dân chủ Cộng hòa vào ngày mùng 2 tháng 9 năm 1945.
3. Ngoại trưởng Mỹ Rex Tillerson tham quan Khu Di tích nhà tù Hỏa Lò, chùa Trấn Quốc và một số di tích nổi tiếng
Trong thời gian hộ tống Tổng thống Donald Trump thăm Việt Nam, Ngoại trưởng Hoa Kỳ Rex Tillerson ghé thăm chùa Trấn Quốc và một số di tích nổi tiếng tại Hà Nội. Hình ảnh trên Twitter của Bộ Ngoại giao Hoa Kỳ cho thấy ông Tillerson cùng một số cộng sự đã ghé thăm chùa Trấn Quốc trong tối 11/11.
Ngoại trưởng Hoa Kỳ Rex Tillerson đến thăm nhiều di tích lịch sử nổi tiếng của Hà Nội. (Ảnh Bộ Ngoại giao Mỹ).
Ngoài ra, Ngoại trưởng Hoa Kỳ đã ghé thăm nhà tù Hỏa Lò, nơi thường được người Mỹ gọi với tên "Hà Nội Hilton", giam giữ những phi công Mỹ từng bị bắn rơi khi ném bom bắn phá miền Bắc Việt Nam. Đây cũng chính là nơi từng giam giữ ông John McCain, hiện là thượng nghị sĩ thuộc Đảng Cộng hòa. Sau đó, Bộ trưởng ngoại giao Hoa Kỳ đã tham quan hồ Trúc Bạch, nơi có tấm bia ghi sự kiện máy bay của phi công John McCain bị bắn rơi vào tháng 10/1967.