Điểm du lịch đông nghịt, khách sạn "cháy" phòng dịp Tết Mậu Tuất

Đức Thọ
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Trong những ngày đầu năm mới Mậu Tuất 2018, thời tiết trên hầu khắp vùng miền đất nước đều đẹp, thuận lợi cho người dân tham gia các hoạt động du xuân.

Hình ảnh du khách lên Tam Đảo ngày mùng 3, mùng 4 Tết Nguyên đán 2018
Theo phong tục truyền thống của người Việt, đầu năm thường là dịp đi lễ chùa cầu lộc, cầu tài, cầu may mắn. Trong những năm gần đây thói quen này bắt đầu thay đổi, người dân thường tranh thủ những ngày nghỉ đầu năm để đi du lịch, trải nghiệm văn hoá đón Tết tại các vùng miền trên đất nước. Vì lẽ đó những ngày vừa qua các điểm tham quan, du lịch trên khắp cả nước đã đón hàng vạn du khách.
Ghi nhận trong sáng mồng 4 Tết Nguyên đán Mậu Tuất 2018 (19/2) nhiều đoạn đường lên thị trấn Tam Đảo (tỉnh Vĩnh Phúc) bị tắc nghẽn nghiêm trọng. Từng đoàn xe máy, ô tô nối đuôi nhau hàng cây số. Tình trạng trên cũng diễn ra tương tự trong ngày mùng 3 Tết, khi cung đường lên Tam Đảo luôn quá tải bởi lượng người và xe tăng đột biến.

Trong khi đó, chiều 18/2 (mùng 3 Tết), Phòng quản lý Bến du lịch Cầu Đá (Nha Trang, tỉnh Khánh Hòa) cho biết, trong ngày đã có khoảng 6.500 khách đi tour biển đảo Nha Trang, tăng hơn 20% so với cùng kỳ năm trước. Tuy lượng khách tương đối đông, nhưng tình hình an ninh trật tự, an toàn vẫn được đảm bảo. Cũng trong ngày này khu du lịch Vinpearl Land Nha Trang đã đón hàng chục ngàn lượt khách đến vui chơi giai trí. Ước tính ngày mùng 3 Tết có hơn 2.000 lượt khách đến vui chơi, tham quan tại hai khu du lịch Đảo Khỉ và Suối Hoa Lan.

Theo Sở Du lịch Khánh Hòa, trong dịp Tết toàn tỉnh sẽ đón khoảng 192.700 lượt khách lưu trú, tăng gần 10% so với cùng kỳ năm 2017; công suất buồng phòng đạt 77%, tổng doanh thu du lịch khoảng 420 tỷ đồng.
 Ảnh: Báo Khánh Hòa.
Cùng ngày, tại TP Đà Lạt (tỉnh Lâm Đồng), trong tiết trời se lạnh hàng ngàn du khách đã đổ về du xuân. Theo ghi nhận từng đoàn xe ô tô nối đuôi nhau hướng vào trung tâm TP Đà Lạt. Ngoài ra, còn có nhiều đoàn khách di chuyển bằng xe gắn máy, chủ yếu là khách từ các huyện của Lâm Đồng và các tỉnh lân cận cũng tiến về các khu du lịch của Đà Lạt du xuân.

Rất đông xe du lịch đổ về TP Đà Lạt khiến nhiều tuyến đường đến các khu du lịch ách tắc cục bộ. Tại các điểm du lịch thành phố luôn tấp nập du khách khiến cho nhiều dịch vụ quá tải trong dịp này.

Được biết, từ mùng 2 đến mùng 6 Tết, các khách sạn, nhà nghỉ, homestay tại Đà Lạt đã nhận khách kín phòng. Tuy nhiên, nhiều đoàn khách nhỏ lẻ không chủ động đặt phòng trước đã phải lựa chọn điểm nghỉ ngơi là các công viên hay dọc quanh hồ Xuân Hương.

Tại 1 địa điểm du lịch nổi tiếng khác là Phú Quốc (tỉnh Kiên Giang), tối 17 và 18/2 (mùng 2 và mùng 3 Tết) rất đông du khách đến tham quan, mua sắm và ăn uống. Do số lượng du khách trong và ngoài nước đến mỗi lúc một đông nên chợ đêm Phú Quốc ken cứng người, nhiều đoạn phải nhích từng bước chân.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần